Hai nghìn khán giả chờ đón Festival âm nhạc quốc tế Hạ Long

Thứ Hai, 06/01/2020, 19:14
Theo Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân cho biết, từ 10 đến 11-1-2020, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, TP Hạ Long diễn ra liên hoan âm nhạc quốc tế - Hạ Long 2020.

Liên hoan có hơn 150 nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên, ban nhạc đến từ nhiều quốc gia như Nhật Bản, Kazakhstan, Trung Quốc và Việt Nam. Trong đó, đại diện Việt Nam sẽ gồm các ca sĩ: Hồ Quỳnh Hương, Ngọc Anh, Tô Minh Đức và các ban nhạc như Phương Đông (Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam), Yellow Star (Trường Đại học Văn hóa nghệ thuật Quân đội), Hoa Ban (Nhà hát ca múa nhạc Sơn La…

Các ca sĩ tham gia liên hoan đều là những giọng ca xuất sắc của 3 dòng nhạc gồm dân gian, kinh điển, nhạc nhẹ và các ban nhạc mang đậm phong cách Pop, Rock, dân gian đương đại hòa tấu đặc sắc của Việt Nam và các nước; mỗi tiết mục sẽ kéo dài từ 35-40 phút, với sự tham dự khoảng 300 khách mời và 2.000 khán giả.

Liên hoan là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật; đồng thời là diễn đàn giao lưu, trao đổi, trình diễn những sáng tác âm nhạc chất lượng tốt của Việt Nam và các nước. Qua đó tăng cường mối quan hệ văn hóa hữu nghị, cùng phát triển giữa các quốc gia.

Sự kiện sẽ tạo tiền đề cho việc tổ chức Festival âm nhạc thường niên tại Quảng Ninh xây dựng sản phẩm văn hóa tinh thần đặc sắc, độc đáo phục vụ Nhân dân và du khách; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, con người Quảng Ninh Năng Động, sáng tạo, hào sảng, lành mạnh, văn minh, thân thiện, đáp ứng nhu cầu phát triển của địa phương.

Hải Châu
.
.
.