14 năm nữa, Việt Nam vẫn chưa "mơ" World Cup

Thứ Năm, 13/07/2006, 08:24

Trong Đề cương quy hoạch bóng đá Việt Nam từ 2007 đến 2020 bóng đá Việt Nam không hề đặt ra mục tiêu lọt vào VCK World Cup. Thay vào đó, là cái đích đứng đầu Đông Nam Á và lọt vào top 10 đội mạnh nhất châu Á trong thời gian 7-8 năm tới.

Bản đề cương này đã được báo cáo trong cuộc họp Ban chấp hành LĐBĐVN lần thứ 3 vào ngày 12/7.

Theo lý giải của Tổng Thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn, thì việc hoàn thành mục tiêu lọt vào top 10 châu Á cũng sẽ đặt bóng đá Việt Nam trước cơ hội lọt vào... World Cup nếu đội tuyển của chúng ta có phong độ ổn định và may mắn. Thế nhưng, để xác định chính xác thời điểm nào bóng đá Việt Nam đi World Cup thì Liên đoàn... chịu vì để mục tiêu này có tính khả thi cần phải có thêm quá nhiều những yếu tố, những bước đi, những giải pháp, cũng như sự ủng hộ của các ban, ngành, tổ chức liên quan.

Một vấn đề khác cũng được chú ý trong cuộc họp BCH LĐBĐVN lần thứ 3 là việc chuẩn bị nhân sự cho vị trí Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn. Sau khi ông Lê Thế Thọ từ chức, chiếc ghế này do Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn tạm thời đảm nhiệm.

Được biết, đích thân Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ sẽ trực tiếp chỉ đạo các ban chức năng của Liên đoàn để xây dựng các tiêu chí bầu chọn Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, cũng như tìm kiếm các ứng viên.

Theo kế hoạch, việc bầu chọn Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn sẽ được tiến hành ở Đại hội LĐBĐVN vào cuối năm 2006

Bảo Hân
.
.
.