11 bìa báo xuân đoạt giải đẹp, ấn tượng, sắc xuân và đúng tôn chỉ mục đích

Thứ Bảy, 30/01/2021, 13:41
Sáng 30/1, tại Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh, Ban tổ chức đã tổ chức trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích cho 11 bìa báo xuân thuộc cơ quan báo chí hoạt động trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.


Nhà báo Nguyễn Tấn Phong, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà Báo TP Hồ Chí Minh cho biết, cho biết: “Với tiêu chí đẹp và phù hợp tôn chỉ mục đích và mang đậm sắc xuân, các ấn phẩm báo Xuân 2021 của các cơ quan báo chí TP Hồ Chí Minh tham dự giải được đầu tư công phu từ ý tưởng cho đến hình thức thể hiện. Vì vậy, giải bìa báo Xuân hàng năm luôn được độc giả trông đợi và là niềm vinh dự của các tòa soạn khi nhận giải.

Ban tổ chức trao giải cho các tờ báo có bìa báo xuân ấn tượng

Điểm đặc biệt năm nay là Hội đồng chấm giải bao gồm toàn bộ các ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh (bao gồm Thường trực Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh và lãnh đạo các cơ quan báo chí) cùng đại diện Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh, Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh và Hội xuất bản Việt Nam. Ban tổ chức sẽ trao 1 giải Nhất (5 triệu đồng), 2 giải Nhì (3 triệu đồng/giải), 3 giải Ba (2 triệu đồng/giải) và 5 giải khuyến khích (1 triệu đồng/giải).

Khai trương sạp báo không người bán để lấy tiền ủng hồ những hoàn cảnh khó khăn
Các tờ báo Xuân được trưng bày trên đường sách

11 bìa báo xuân gây ấn tượng mạnh, đoạt giả gồm giải nhất báo Tuổi Trẻ, 2 giải nhì (báo Phụ Nữ, Người Lao Động), 3 giải ba (báo Sài gòn giải phóng, báo Giáo dục TP Hồ Chí Minh, báo Văn nghệ TP Hồ Chí Minh) và 5 giải khuyến khích gồm (báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, báo Công an TP Hồ Chí Minh), Báo Doanh nhân Sài Gòn, báo Giác Ngộ và Đặc san Hội Nhà báo).

Hàng chục ấn phẩm báo xuân được trưng bày, bán tại đường sách
Nhiều người mua ủng hộ để giúp đở những mãnh đời khó khăn trong dịp tết

Tiếp nối buổi trao giải, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Công ty Đường sách TP Hồ Chí Minh tổ chức Sạp báo Xuân Tân Sửu 2021, với mục đích trưng bày và bán báo Xuân của một số cơ quan báo chí thành phố và trung ương. Tại đây, độc giả có thể đọc tại chỗ hoặc mua về. Đặc biệt nữa là sạp không có người bán, độc giả tự chọn tờ báo xuân mình yêu thích và tự trả tiền vào thùng từ thiện với đồng mức giá 50.000 đồng/tờ.

Hoạt động sạp trưng bày và bán báo xuân gây quỹ từ thiện sẽ diễn ra từ ngày 30/1 đến 6/2. Toàn bộ số báo xuân trưng bày và bán tại sạp báo xuân do các tòa soạn gửi tặng ban tổ chức. Sau khi bán được, Hội Nhà báo TP Hồ Chí Minh và Công ty Đường sách TP Hồ Chí Minh sẽ trao tặng tiền bán báo cho những người dân đang có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán.

M.Đ
.
.
.