1 triệu cuốn sách dành cho trẻ em khao khát đọc

Thứ Năm, 23/08/2012, 15:30
Chuyên trang “Chìa tay ra” của tạp chí Phụ Nữ Ngày Nay đã xây dựng một chương trình mới trong 3 năm từ tháng 6/2012 đến tháng 6/2015 mang tên “1 triệu cuốn sách dành cho trẻ em khao khát đọc”.

Bằng việc liên kết với những Nhà xuất bản lớn trên thế giới, kết hợp với những Nhà giáo dục, những Tấm lòng luôn hướng về trẻ em mong muốn được học và đọc khắp cả nước, Chuyên trang sẽ nhận tài trợ những cuốn sách mới và bổ ích, chuyển phân phối và dùng toàn bộ số tiền bán sách này để mua sách giáo khoa, sách tham khảo cho trẻ em ở các huyện thuộc các tỉnh thành xa và có điều kiện khó khăn nhất trong cả nước: Cao Bằng, Hà Giang, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Quảng Ngãi. Diễn viên điện ảnh Trương Ngọc Ánh và con gái chị, bé Trần Trương Devon sẽ là những người đồng hành đầu tiên trong vai trò Đại sứ của chương trình.

Chương trình sẽ được tổ chức trực tiếp tại hơn 100 trường ở TP HCM với nội dung: đổi sách cũ lấy sách mới, các em học sinh có thể ủng hộ sách cũ hoặc mang sách cũ đến đổi lấy các cuốn sách mới. Tất cả các cuốn sách cũ, sách giáo khoa cũ nhưng còn dùng được sẽ được đóng gói, chuyển đến các tỉnh trên.

Lễ ra mắt chương trình “1 triệu cuốn sách dành cho trẻ em khao khát đọc”.

Diễn viên Trương Ngọc Ánh chia sẻ: “Trẻ em như cây non, uốn sao thành vậy. Dậy cho con yêu thích sách và biết chia sẻ thì phải tập từ khi nhỏ. Cha mẹ bận rộn thì sách cũng là bạn của con. Đi đâu, mua quà cho con tôi cũng thêm kèm theo truyện tranh. Càng yêu thương và chăm sóc con, càng thấy xót xa cho những trẻ em kém may mắn khác. Chương trình 1 triệu cuốn sách cho trẻ em khao khát đọc chắc chắn sẽ được những trẻ em khác và những bà mẹ khác ủng hộ, tôi tin là vậy. Chúng ta có niềm tin, sự nhân hậu và tri thức thì chúng ta sẽ có nhiều người đồng hành nữa.  Chúng ta sẽ làm được không nhiều, nếu chúng ta là mỗi cá nhân riêng lẻ, nhưng nếu chúng ta cùng đồng hành, 1 triệu cuốn sách sẽ không phải mục tiêu quá xa vời”

PV
.
.
.