Lộ diện hình ảnh xe tự hành trên Mặt trăng của Nhật Bản

Thứ Hai, 18/03/2019, 17:10
Theo tiết lộ, chiếc xe tự hành do Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản hợp tác với hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota tạo ra như một chiếc "xe bus nhỏ", có khả năng đưa các phi hành gia băng qua nhiều địa hình khác nhau trên Mặt trăng dễ dàng.

Theo mô tả, các phi hành gia có thể ngồi bên trong chiếc xe tự hành này để đi trên Mặt trăng mà không cần các bộ đồ đặc biệt khi đi vào không gian. Những chiếc xe minibus tự hành có thể di chuyển quãng đường hơn 10.000 km. Xe có đủ không gian sinh hoạt cho 2 phi hành gia hoặc 4 người trong trường hợp khẩn cấp.

Xe tự hành do Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản hợp tác với hãng sản xuất xe hơi Nhật Bản Toyota phát triển.

Từ những hình ảnh được tiết lộ có thể thấy thiết kế của loại xe đặc biệt này có 6 bánh xe lớn với bề ngoài gồ ghề để có thể di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau. Phía trước có những tấm kính lớn giúp cho các phi hành gia có một cái nhìn rõ ràng hơn về nơi họ sẽ đến.

Mặc dù là xe tự hành nhưng nếu muốn, các phi hành gia cũng có thể tự lái. Thiết bị này dự kiến ​​sẽ được cung cấp năng lượng hoàn toàn từ pin nhiên liệu hydro và năng lượng Mặt trời.

Xe tự hành của Toyota trợ giúp rất nhiều cho các phi hành gia thám hiểm Mặt trăng.

"Việc Toyota tham gia cùng chúng tôi trong thử thách khám phá không gian vũ trụ giúp củng cố niềm tin của chúng tôi rất nhiều. Các phi hành gia sẽ có thể bỏ các bộ đồ vũ trụ của họ khi ở trong xe" - ông Hiroshi Yamakawa, Chủ tịch Cơ quan Thám hiểm Vũ trụ Nhật Bản nói.

V.Cường (theo Motor1)
.
.
.