Khám phá chuyến tàu ngủ qua đêm nổi tiếng ở Nhật Bản

Thứ Hai, 25/02/2019, 15:40
Du lịch trên tàu lửa Nhật Bản là một trải nghiệm văn hoá thú vị mà chắc hẳn bất cứ du khách nước ngoài nào cũng muốn thử một lần, đặc biệt là trải nghiệm trên chuyến tàu ngủ qua đêm Sunrise Express...


Sự tiến bộ và hiện đại của Nhật Bản không dừng lại ở công nghệ vượt bậc của họ mà còn liên quan đến sự thoải mái mà họ tạo ra cho người dân và khách du lịch. Tiện nghi trên xe lửa Nhật Bản là một ví dụ điển hình.

Là chuyến tàu ngủ qua đêm ở Nhật Bản, Sunrise Express bao gồm Sunrise Izumo và Sunrise Seto. Hai chuyến tàu được ghép nối trên tuyến đường sắt từ Tokyo đến Okayama.

Chúng sẽ tách ra để đi đến những điểm khác nhau. Sunrise Izumo đi đến Izumoshi trong khi Sunrise Seto đến Takamatsu. Trên đường trở về, các đoàn tàu sẽ ghép lại ở Okayama và chạy đến Tokyo.

Không giống như các chuyến tàu khác, Sunrise Express có 6 loại phòng khác nhau. Single Deluxe hoặc hạng A là một căn phòng ấm cúng dành cho 1 người ở trên khoang hạng nhất. Bên trong đó có một chiếc bàn, một chiếc ghế và bồn rửa mặt nhỏ bên cạnh giường.

Ngoài ra, căn phòng còn có thêm bảng điều khiển ánh sáng, radio, dép, áo choàng tắm và bộ vệ sinh cá nhân. Ngoài những tiện ích này, bạn còn có thể đi tắm miễn phí trên xe lửa.

Loại phòng này sẽ giúp bạn cảm thấy như mình đang ở khách sạn sạch sẽ, tiện nghi. Bạn còn có thể chiêm ngưỡng phong cảnh đẹp mắt thông qua cửa sổ lớn trên xe lửa.

Ở khoang hạng 2, có 4 loại phòng bao gồm: Sunrise Twin, Single Twin, Single và Solo. Những căn phòng này thích hợp cho 1 hoặc 2 người.

Dù là khoang hạng 2 nhưng không có nghĩa chúng tệ hơn khoang hạng nhất. 4 loại phòng hạng B đều có cửa đóng an toàn và cách biệt với bên ngoài tạo ra bầu không khí riêng tư và thuận tiện.

Loại phòng cuối cùng là khu vực ngủ Nobinobi. Đây là một không gian giống như phòng dorm, bạn sẽ ngủ tập thể trên những chiếc giường cứng và chỉ được phân cách bằng những bức tường gỗ nhỏ, có cửa sổ để nhìn phong cảnh bên ngoài. Những chiếc giường nhỏ này đủ dài để bạn có thể ngủ thoải mái trên đó.

Nobinobi sẽ là một cơ hội tuyệt vời giúp bạn được gặp gỡ và giao lưu văn hoá với mọi người, đặc biệt là người dân bản địa. Xe lửa là truyền thống của nước Nhật vì vậy bạn cũng cần thể hiện tinh thần tôn trọng bằng cách cởi giày trước khi lên giường ngủ nhé.

Một điều khá “đặc biệt” không kém phần phần thú vị là ở phòng tắm của xe lửa. Bạn sẽ phải trả tiền để mua thẻ đi tắm, vòi sen chỉ chảy trong 6 phút và có đồng hồ hẹn giờ được đặt gần đó để bạn tự tính toán thời gian.

Nhiều hành khách trên xe lửa đều cho rằng đây là một thử thách khá khó khi phải gội đầu, tắm, rửa mặt trong thời gian ngắn ngủi này.

Cuối cùng, sau khi tắm xong, bạn chỉ cần nhấn nút tự động làm sạch để phòng tắm sạch sẽ cho người tiếp theo. Trên xe lửa còn có nhà vệ sinh, máy bán nước tự động, cabin hút thuốc và phòng chờ.

Những điều thú vị “chỉ có ở Nhật Bản” chắc hẳn sẽ khiến ai cũng muốn có cơ hội trải nghiệm, khám phá, đặc biệt là chuyến tàu ngủ qua đêm Sunrise Express này.

V.Cường (theo Bright Side)
.
.
.