Cảnh sát Brazil đột kích xưởng sản xuất siêu xe phiên bản “fake”

Thứ Tư, 17/07/2019, 15:19
Một nhà xưởng bí mật chuyên sản xuất các mẫu siêu xe Italy Ferrari và Lamborghini phiên bản “fake” ở Itajaí (Santa Catarina, Brazil) vừa bị lực lượng Cảnh sát sở tại đột kích…


Trong quá trình khám xét nhà xưởng bí mật này, Cảnh sát Santa Catarina đã phát hiện 8 chiếc xe sao chép lại y nguyên những mẫu siêu xe của 2 thương hiệu Italy.

Lực lượng Cảnh sát thu giữ nhiều linh kiện gốc nhưng đã cũ và linh kiện rẻ tiền có chất lượng thấp.

Sử dụng song song linh kiện gốc nhưng đã cũ và linh kiện rẻ tiền/chất lượng thấp, nhà xưởng này chuyên nhận đơn đặt hàng sản xuất siêu xe phiên bản "fake", nhưng bán ra với giá không hề rẻ từ 180.000 đến 250.000 Real (khoảng từ 47.774 đến 66.353 USD - tương đương khoảng từ 1,1 đến 1,5 tỉ đồng), tùy từng phiên bản.

Thậm chí, lực lượng Cảnh sát Santa Catarina còn phát hiện nhiều siêu xe hàng fake sử dụng cả động cơ của Chevrolet Omega - một mẫu sedan cỡ lớn đã ngưng sản xuất từ năm 2011.

Cảnh sát Santa Catarina đã phát hiện 8 chiếc xe sao chép lại y nguyên những mẫu siêu xe của Lamborghini và Ferrari.

Được biết, cuộc điều tra của giới chức Brazil bắt đầu từ 2 tháng trước, sau khi một công ty luật ở Sao Paulo đại diện cho hai thương hiệu sản xuất siêu xe Italy Lamborghini và Ferrari gửi đơn khiếu nại. Hoạt động sản xuất siêu xe hàng fake tại nhà xưởng này đã lọt vào tầm ngắm của bộ phận đặc biệt, chuyên điều tra các hoạt động bất hợp pháp liên quan tới xe Lamborghini và Ferrari trên thế giới, do 2 hãng xe này tự thành lập từ rất lâu.

Những người cầm đường dây sản xuất siêu xe giả đã bị bắt ngay tại nhà xưởng bí mật này. Cảnh sát cũng thu giữ nhiều dụng cụ chế tạo hàng giả như logo nhái giống y như thật. Những khách hàng đặt xe tại đây cũng sẽ bị điều tra xem họ có cố tình đặt mua xe giả để bán lại kiếm lời hay không.

Thi Vân (theo motor1)
.
.
.