Cảnh sát Australia được bổ sung xe tuần tra có giá 3,75 tỷ

Thứ Sáu, 19/07/2019, 11:16
Cảnh sát bang Victoria (Australia) vừa được hãng sản xuất xe hạng sang của Đức trang bị thêm chiếc sedan hiệu suất cao BMW M5 Competition công suất 616 mã lực và trở thành xe tuần tra nhanh nhất của Cảnh sát Australia…

Chiếc BMW M5 Competition này sẽ có nhiệm vụ tuần tra và truy đuổi tội phạm tại bang Victoria bên cạnh những chiếc BMW 530d được hãng bàn giao cho lực lượng này vào năm ngoái.

BMW M5 Competition của Cảnh sát bang Victoria (Australia).

"Với chiếc BMW M5 Comptition này gia nhập vào đội hình xe của Cảnh sát Victoria, hiệu suất phục vụ gần như đã tăng thêm một bậc. Chiếc xe này sẽ kết hợp khả năng dẫn động xDrive của mình với những công nghệ khắp xe nhằm có thể phục vụ tốt nhiều nhiệm vụ đòi hỏi đặc tính xe khác nhau" - CEO BMW tại Australia Vikram Pawah cho biết.

Như những chiếc xe cảnh sát khác, chiếc sedan hiệu suất cao BMW M5 Competition này cũng được khoác “áo” hai màu trắng và vàng neon trên nền màu xanh của Cảnh sát bang Victoria. Dàn đèn nháy đặc trưng được trang bị trên nóc xe, đồng thời cũng được lắp tại cản trước và phía sau đuôi xe.

BMW M5 Competition được khoác "áo" Cảnh sát Australia.

Chiếc BMW M5 Competition của Cảnh sát bang Victoria cũng sử dụng động cơ V8 tăng áp kép, dung tích 4.4 lít, sản sinh công suất cực đại 616 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn. Sức mạnh này được truyền đến cả bốn bánh xe thông qua hộp số tự động 8 cấp, nhờ đó xe có thể bứt tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,3 giây.

Xe sở hữu màu xanh dương đậm, đi cùng bộ mâm đa chấu thể thao và hệ thống phanh hiệu suất cao đến từ M Performance.

Tại Australia, BMW M5 Competition có giá bán từ 230.000 AUD (tương đương khoảng 161.000 USD hay 3,75 tỷ đồng).

Tại thị trường Australia, mỗi chiếc BMW M5 Competition có giá bán khoảng 3,75 tỉ đồng.

Tuy nhiên, Cảnh sát bang Victoria cũng như những nhà chức trách tại đây sẽ không tốn bất kì một khoản chi phí nào cho chiếc xe vì xe được cung cấp theo dạng cho mượn với thời hạn 12 tháng.

Thi Vân (theo carscoops)
.
.
.