Bộ sưu tập xe cổ cực hiếm bị “bỏ quên” trong nhà kho

Thứ Tư, 14/08/2019, 15:11
Trong 2 ngày 9 và 10-8 vừa qua, khoảng 200 chiếc ôtô trong bộ sưu tập gồm 250 chiếc xe cổ thuộc hàng “cực hiếm” đã được mang ra bán đấu giá…

Bộ sưu tập 250 chiếc xe cổ thuộc hàng “cực hiếm” này vốn thuộc sở hữu của một nông dân Mỹ. Chúng được tìm thấy bị bỏ xó trong một nhà kho với nhiều chiếc đã bị gỉ sét.

250 chiếc xe cổ thuộc dạng hiếm được tìm thấy trong nhà kho.

Buổi đấu giá những chiếc xe cổ này được VanDerBrink Auctions tổ chức vào ngày 9 và 10-8 đã thu hút sự chú ý của đông đảo những nhà sưu tập. Chủ nhân quá cố của bộ sưu tập xe cổ này là ông James Graham – vốn là một cựu thủy quân lục chiến Mỹ, sống ở thành phố Wheaton, bang Minnesota. Ông đã qua đời ở tuổi 88 vào hồi tháng 12 năm ngoái.

Khi còn sống, ông Graham không chỉ là một nông dân giỏi mà còn nổi tiếng là người yêu xe. Tình yêu dành cho xe hơi của ông Graham bắt đầu từ khi còn trẻ, sau khi ông mua chiếc Ford Coupe đời 1934.

Sau đó, ông Graham và một người bạn thân đã biến chiếc Ford Coupe cổ này thành xe mui trần rồi dùng nó để đến dự một buổi dạ hội. Kể từ đó, ông Graham đã dành cả đời để sưu tập ôtô.

Ông James Graham bên một chiếc xe của mình.

Ông đã thu thập hàng trăm chiếc xe ô tô cổ điển, máy kéo và xe tải hạng nặng. Có thời điểm, ông Graham sở hữu tới 500 chiếc ôtô khác nhau. Khi qua đời, ông để lại bộ sưu tập xe gồm tổng cộng 250 chiếc khác nhau. Những chiếc xe cổ này thuộc đủ thể loại, thương hiệu, kiểu dáng.

Trong số các xe trong bộ sưu tập của ông Graham có hơn 75 chiếc mui trần bao gồm một chiếc Cadillac đời 1959, một chiếc Chevrolet Impala đời 1964 và 1 chiếc El Camino đời 1959. Tất cả những chiếc ôtô này đều là xe tải cổ, ra đời từ những năm 1920-1930. Bên cạnh đó là những chiếc xe Mỹ cổ sản xuất trong thập niên 1950 và 1960.

Những số xe này được tìm thấy trong một trang trại rộng lớn ở bang Bắc Dakota. Số xe này được xếp chật kín trong nhà kho khá rộng. Thậm chí, kho không đủ chỗ chứa nên nhiều chiếc xe còn phải nằm trên bãi cỏ, bụi cây ngoài trời. Nhiều xe đã bị gỉ sét, hư hỏng nặng và cần nhiều thời gian, công sức và tiền bạc để phục chế.

Một số chiếc xe trong bộ sưu tập xe cổ cực hiếm này:

Thi Vân (theo classiccars)
.
.
.