Vén bức màn vụ sát hại liên tiếp 9 người trong 2 tháng tại Nhật Bản

Thứ Tư, 01/11/2017, 18:27
Thu hút nạn nhân thông qua mạng xã hội bằng phương thức "tự tử tập thể", mỗi tuần sát hại và chặt xác một nạn nhân rồi vứt các bộ phận cơ thể vào thùng rác, những tội ác của Takahiro Shiraishi liệu có dừng lại nếu như cảnh sát không phát hiện ra?

Lợi dụng kết nối ảo

Ngày 31-10 (giờ địa phương), tại cơ quan điều tra, nghi phạm Takahiro Shirashi, 27 tuổi thừa nhận đã giết chết 9 người trong đó có 8 phụ nữ và 1 đàn ông. Thế nhưng, hắn lại không quen bất cứ ai trong số này. Vậy, làm cách nào kẻ sát nhân có thể dễ dàng dụ dỗ tới 9 nạn nhân sa vào "hang ổ chết chóc" của mình?

Chân dung nghi phạm giết người hàng loạt Takahiro Shiraishi. Ảnh: Supplied

Cảnh sát Nhật Bản tiết lộ lời khai của Shiraishi cho biết, hắn đã quen các nạn nhân qua Twitter và nắm bắt được điểu chung của những người này, đó là họ đều là những người trẻ (trong độ tuổi dưới 30) và muốn tự tử. Lợi dụng việc có một căn hộ riêng, hắn đã dụ dỗ 9 nạn nhân đến căn hộ của mình để giúp họ tự tử.

Thật trùng hợp, tài khoản Twitter của một trong những nạn nhân hôm 20-9 viết rằng :" Đang tìm kiếm một người sẽ chết cùng tôi", theo Sankei Shimbun.

Hơn một tháng sau, cảnh sát trong quá trình theo dõi và rà soát camera an ninh đã phát hiện Shiraishi đi cùng một người phụ nữ được cho rằng đã mất tích từ tháng 10. Theo đó, hai người cùng xuất gần các ga tàu điện JR Hachioji và Sobudaimae, gần căn hộ của Shiraishi ngày 23-10.

Căn hộ của nghi phạm. Ảnh: AP

Đó chính là cô gái đã tìm kiếm người cùng tự tử trên Twitter. Đó cũng chính là nạn nhân đầu tiên của kẻ giết người hàng loạt mang tên Shiraishi.

Anh trai của nữ nạn nhân đã đăng nhập tài khoản Twitter của cô và phát hiện những tin nhắn của cô với Shiraishi, và đây chính là manh mối giúp cảnh sát tìm ra nghi phạm.

Những hành vi man rợ không tưởng

Báo Sports Nippon, ngày 31-10 đăng bài viết với tựa đề: "27 tuổi, 9 xác người, mỗi tuần giết 1 người, trong 2 tháng từ khi chuyển đến nhà mới".

Chỉ một ngày sau, lời khai chính thức từ kẻ sát nhân được cung cấp.

"Tôi đã giết 9 người kể từ khi tôi chuyển đến (căn hộ này) vào ngày 2- 8", Shiraishi nói với cảnh sát.

Shiraishi che kín mặt khi bị các phóng viên chụp ảnh trên đường áp giải đến cơ quan điều tra. Ảnh: News AU

Tại căn hộ của Shiraichi ở Zama, Kanagawa, cảnh sát tìm thấy nhiều bộ phận cơ thể bị cắt lìa trong đó có hai đầu người đặt trong những thùng giữ lạnh với các kích cỡ khác nhau, bên cạnh những công cụ man rợ để hắn thực hiện hành vi chặt xác, trong đó có một chiếc cưa.

Theo thông tin từ phía cảnh sát, khi được tìm thấy, nhiều bộ phận cơ thể chỉ còn lại phần xương, có tới hơn 240 mẩu xương vương vãi và năm rải rác trong nhiều căn phòng cũng như nhà tắm của nghi phạm.

Thi thể các nạn nhân bị chặt thành nhiều phần và giấu trong các thùng lạnh tại căn hộ của Shiraishi. Ảnh: AP

"Tôi chặt xác trong phòng tắm, vứt một số bộ phận cơ thể trong thùng rác", Kyodo News dẫn lời khai của kẻ sát nhân, như để xác nhận thêm hành vi tàn ác của hắn.

Theo Japan Times, sau khi giết hại nạn nhân đầu tiên, hắn mất tới 3 ngày để chặt các phần thi thể. "Nhưng từ người thứ hai, tôi chỉ mất có một ngày", hắn nói.

Các nạn nhân xấu số bị giấu vào các hộp làm mát đặt trong nhà và bị phủ lên bởi một lớp cát xử lý chất thải của mèo.

Sự thật phía sau vụ giết người hàng loạt

Japan Times tiết lộ Shiraishi làm ở vị trí tuyển dụng cho một cơ sở kinh doanh tình dục tại Kabukicho - khu giải trí nổi tiếng của Tokyo.

Ban đầu, Shiraishi bị bắt vì cảnh sát nghi ngờ hắn ta đã chặt một thi thể chưa rõ danh tính sau đó cho vào một thùng giữ lạnh trong khoảng thời gian từ 22-8 đến 30-10.

Phóng viên vây quanh chiếc xe áp giải Shiraishi đến cơ quan điều tra. Ảnh: Kyodo

Những người sống quanh khu nhà của Shiraishi cũng cho biết cố một thứ mùi hôi thối bắt đầu bốc lên tại căn hộ của hắn từ khoảng tháng 8 nhưng lại cho rằng đó chỉ là mùi nước thải.

Khi cảnh sát khám xét, các bộ phận như nội tạng lại không có trong căn hộ của kẻ sát nhân, truyền thông nghi ngờ hắn đã bán nội tạng của nạn nhân để lấy tiền.

Trong lời khai của mình, Shiraisi cũng nói rằng một trong những lý do giết người là ăn cắp tiền. Hắn từng lấy 500.000 yen (khoảng 4.400 USD) từ một trong những nạn nhân sau khi sát hại họ.

Chân dung kẻ sát nhân Takahiro Shiraishi. Ảnh: Supplied
Cảnh sát vẫn đang tiếp tục thu thập chứng cứ. Ảnh: AP

Hắn cũng thừa nhận đã tấn công một số nữ nạn nhân với ý đồ cưỡng hiếp họ.

Thế nhưng, vì sao hắn lại giấu xác trong thùng lạnh? "Tôi không thể vứt bỏ (thi thể) được vì sợ bị bắt", Shiraishi khai với cảnh sát.

Do quá sợ hãi việc bị phát hiện, hắn đã thực hiện hành vi sát nhân của mình trong âm thầm và tìm cách giấu xác tại gia để lẩn tránh sự truy cứu của lực lượng chức năng. Nhưng bất cứ sự toan tính man rợ nào đều không thể chạy trốn khỏi sự điều tra của pháp luật. Sau hai tháng gây án, hắn đã bị bắt.

Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được toàn bộ danh tính của các nạn nhân, các mẫu DNA đã được thu thập nhưng quá trình xác nhận danh tính sẽ tiêu tốn rất nhiều thời gian.

An Nhiên (T.H)
.
.
.