Nga có bằng chứng một số quốc gia và công ty hợp tác với khủng bố

Thứ Hai, 16/01/2017, 07:04

Nga có bằng chứng cho thấy một số quốc gia và công ty nước ngoài có ảnh hưởng “hợp tác với khủng bố”, Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Nikolai Patrushev cho biết hôm 15-1.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục thu thập bằng chứng mới về một số quốc gia và doanh nghiệp nước ngoài, thậm chí cả tập đoàn đa quốc gia hợp tác với khủng bố”, ông Nikolai Patrushev cho Báo Nhân dân Nga biết trong một cuộc phỏng vấn.

Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia Nga Patrushev (Ảnh: Druzhinin/RIA Novosti)

“Chúng tôi đang nói về hoạt động mua dầu và các nguyên liệu thô từ các tổ chức khủng bố cũng như khoản chi “bảo kê” để được sản xuất và vận chuyển hàng hóa trong khu vực nằm dưới sự kìm kẹp của bọn chúng”, ông Patrushev chia sẻ với Báo Nhân dân Nga.

Người đứng đầu Cơ quan An ninh Nga cũng cho biết “cần phải đặt dấu chấm hết cho hoạt động bất hợp pháp này, tất cả các quốc gia cần phải đoàn kết chống khủng bố”.

Ông Patrushev cũng bình luận về sự hợp tác của Nga với các quốc gia khác trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố. “Trước, chúng ta cần phải tăng cường hợp tác trong khuôn khổ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc”, ông kêu gọi.

Nga đã đóng góp  tích cực vào việc thông qua nghị quyết của Hội đồng  Bảo an Liên hợp quốc để tăng cường đoàn kết chống IS và các tổ chức khủng bố khác cũng như phòng chống hoạt động tài trợ tài chính cho chủ nghĩa khủng bố, Báo Nhân dân Nga dẫn phát biểu của Chủ tịch Hội đồng An ninh Quốc gia.

Toại Khanh
.
.
.