Cơ quan tình báo Đức theo dõi Đại sứ quán các nước và EU

Thứ Năm, 15/10/2015, 21:54
Hãng tin DW ngày 15/10 đưa tin, Cơ quan tình báo nước ngoài của Đức (BND) trong nhiều năm qua đã theo dõi các Đại sứ quán Mỹ ở nước ngoài và các cơ quan của Liên minh châu Âu (EU).


Dẫn nguồn tin được đăng tải trên tạp chí Spiegel Online, hãng DW khẳng định, những vụ theo dõi, giám sát này được thực hiện đến cuối năm 2013 và dường như hoạt động này của BND là độc lập, không liên quan đến chương trình do thám quy mô lớn của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA).
Theo kế hoạch, trong một vài ngày tới, Uỷ ban giám sát quốc hội liên bang Dức sẽ cử một phái đoàn đến kiểm tra và làm việc tại trụ sở chính của BND ở Pullach, miền Nam nước Đức. (ảnh: dpa)

Tối 14/10, BND đã báo cáo việc này lên Uỷ ban giám sát quốc hội liên bang và giới chức BND cũng đã có buổi điều trần xung quanh vụ việc cũng như các cáo buộc khác về việc hợp tác với NSA trong các hoạt động do thám ở châu Âu. Theo kế hoạch, trong một vài ngày tới, Uỷ ban giám sát quốc hội liên bang Đức sẽ cử một phái đoàn đến kiểm tra và làm việc tại trụ sở chính của BND ở Pullach, miền Nam nước Đức.

Chu Nguyễn (Theo DW)
.
.
.