Báo chí phương Tây đưa đậm về chuyến thăm châu Âu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng

Thứ Tư, 15/10/2014, 09:08
Trong hai ngày 13 và 14/10, báo chí phương Tây liên tục cập nhật thông tin về chuyến thăm châu Âu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.
>> Việt Nam đã sẵn sàng cho Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU

Các báo cho rằng, một trong những trọng tâm chuyến công du châu Âu của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng là thảo luận với các đối tác châu Âu nhằm nhanh chóng hoàn tất đàm phán Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu (EU) và Việt Nam (EVFTA), được cho sẽ tạo ra những khuôn khổ thuận lợi cho xuất khẩu của Việt Nam vào các nước EU cũng như đầu tư của các doanh nghiệp châu Âu vào Việt Nam.

Một số tờ báo của Đức còn nhận định, EVFTA  mở ra cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp EU có thể tiếp cận nhanh chóng và thuận lợi vào thị trường Việt Nam cũng như các thị trường khác trong ASEAN và các cuộc đàm phán đang diễn ra hết sức tốt đẹp, việc kết thúc đàm phán sớm trong năm nay lúc này phụ thuộc vào lãnh đạo EU.

Được biết, EU hiện là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu năm 2013 đạt 21 triệu Euro. Việc Việt Nam và EU đi tới ký kết FTA sẽ giúp hai bên mở rộng mạnh mẽ hơn nữa thị trường, đồng thời giúp Việt Nam hội nhập tốt hơn vào thị trường thế giới cũng như thúc đẩy nền kinh tế nước này.

S.Thương
.
.
.