Hiệu quả của bảng số điện thoại tiếp nhận tin tố giác tội phạm

Thứ Bảy, 15/08/2020, 07:40
Những năm qua, lực lượng Công an tỉnh Trà Vinh nói chung và Công an huyện Châu Thành nói riêng đã đấu tranh, triệt xóa nhiều loại tội phạm và tệ nạn xã hội, xử lý dứt điểm nhiều vụ việc ngay tại cơ sở, góp phần bảo đảm an ninh trật tự. Kết quả đó nhờ vào công tác tiếp nhận, giải quyết kịp thời tin báo, tố giác của người dân.


Trong đó, chú trọng việc gắn bảng số điện thoại của Công an huyện và Công an xã, thị trấn ở các địa điểm như khu dân cư, trường học, bệnh viện, chợ... Theo thống kê, hiện trên địa bàn có 620 bảng số điện thoại để tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm của người dân được gắn tại 14 xã, thị trấn. Bên cạnh đó, Công an xã, thị trấn còn xây dựng các mô hình phòng, chống tội phạm nhằm huy động người dân tham gia đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội hay xử lý các vụ việc có liên quan đến an ninh trật tự.

Công an xã Lương Hòa, huyện Châu Thành lắp đặt bảng số điện thoại nhận tin tố giác tội phạm.

Thiếu tá Nguyễn Văn Tuấn, Trưởng Công an xã Lương Hòa cho biết: việc lắp đặt số điện thoại tại các khu dân cư, chợ, trường học thời gian qua đã giúp lực lượng Công an tiếp nhận và giải quyết kịp thời các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự, không để phát sinh thành “điểm nóng”.

Qua hơn một tháng triển khai việc lắp đặt, công tác phòng, chống tội phạm đạt được nhiều kết quả, kịp thời triệt xóa các tụ điểm đánh bạc, bắt giữ các đối tượng trộm cắp, sử dụng trái phép chất ma túy. Đến nay, Công an xã Lương Hòa đã lắp đặt được 70 bảng.

Thượng tá Sơn Chí Hùng, Phó Trưởng Công an huyện Châu Thành cho biết: “Thời gian qua, Đội xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phối hợp với Công an xã, thị trấn vận động các Mạnh Thường Quân tiến hành lắp đặt bảng số điện thoại của Công an huyện và Công an xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện. Bước đầu đã mang lại hiệu quả trong công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương”.

Bên cạnh đó, nhằm động viên quần chúng nhân dân tích cực tham gia tố giác tội phạm, mọi thông tin cung cấp sẽ đảm bảo bí mật. Những thông tin, tài liệu có giá trị phục vụ cho công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm sẽ được khen thưởng theo quy định.

Việc lắp đặt bảng số điện thoại này là một cách làm cần thiết trong công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội. Nhờ đó, lực lượng Công an ngày càng chủ động, giải quyết hiệu quả các vụ việc, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn ngày càng tốt hơn.  

Phạm Hơn
.
.