Vụ thảm án tại Bình Phước: Hai hung thủ khai thêm điều gì lúc dựng lại hiện trường?

Thứ Tư, 12/08/2015, 22:09
Vụ thảm án đã xảy ra hơn một tháng nhưng đến bây giờ dư luận vẫn chưa hết bàng hoàng. Hôm qua, Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã thực hiện lại hành vi tội ác tại ngôi biệt thự của nạn nhân. Hành vi của 2 đối tượng nhìn chung khớp nhau, nhưng chúng có "tiết lộ" thêm điều gì sau 31 ngày bị bắt giữ?




Như đã đưa tin, cách đây hơn 1 tháng, tại xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước đã xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng khiến 6 người trong một gia đình bị giết hại, làm dấy lên sự phẫn nộ và lo lắng trong dư luận cả nước.

Với sự quyết tâm, nỗ lực cao độ của lực lượng Công an, chỉ sau hơn 3 ngày, 2 nghi phạm đã bị bắt giữ để phục vụ điều tra.
 
Đến sáng 11/8, Công an tỉnh Bình Phước phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực nghiệm điều tra tại hiện trường - là ngôi biệt thự của Công ty Quốc Anh, thuộc ấp 3, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước.
 
Đúng 8h sáng 11/8, hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến đã được áp giải bằng xe đặc chủng đến hiện trường. Trung tướng Triệu Văn Đạt, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Phó ban chỉ đạo chuyên án 715G chủ trì buổi thực nghiệm điều tra.
 
Mặc dù hiện trường được che bạt khá kín và cao nhưng vẫn có rất đông người dân và các phóng viên báo chí có mặt xung quanh khu vực bên ngoài hiện trường để theo dõi. Phía bên ngoài hiện trường, hàng trăm cán bộ chiến sỹ thực hiện nhiệm vụ phong tỏa hiện trường và bảo vệ ANTT tại khu vực tiến hành thực nghiệm.
 
Ông Nguyễn Quốc Hân, Trưởng phòng 1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết theo quy trình của luật tố tụng hình sự việc thực hiện điều tra cho các bị can diễn lại hành vi phạm tội của mình là đúng theo quy định của luật tố tụng hình sự. Buổi thực nghiệm điều tra hôm nay với mục đích cho bị can thực hiện lại hành vi để cơ quan đánh giá đúng lời khai bị can.
 
Tại hiện trường, tâm lý của hai bị can Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến ổn định. Dương và Tiến lần lượt tái diễn lại hành vi phạm tội của mình trước sự chứng kiến của cơ quan điều tra, các kiểm sát viên và luật sư bảo vệ quyền lợi cho các bị can. Diễn tiến hành vi thực hiện tại hiện trường phù hợp với lời khai của hai đối tượng và chứng cứ Cơ quan điều tra thu được.
 
Theo đó trong khoảng thời gian từ khoảng 2h đến 4h sáng ngày 7/7/2015, Dương được sự hỗ trợ đắc lực của Tiến đã dùng súng điện, dao, dây xiết cổ và sát hại riêng rẽ lần lượt 6 người trong ngôi nhà rồi cướp một số tài sản tẩu thoát.
 
Trong buổi thực hiện hôm nay cơ quan điều tra thực hiện đúng luật pháp có điều tra viên chủ trì, có kỹ thuật hình sự có kiểm sát vieen tham gia cũng như các bác sĩ giám định. Ngoài ra còn có lực lượng bảo vệ đảm bảo việc thực nghiệm diễn ra tốt. Ông Nguyễn Quốc Hân, Trưởng phòng 1, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Phước cho biết thêm.
 
Ngay sau cuộc thực nghiệm được tiến hành, bị can Dương và Tiến được đưa ra xe đặc chủng để đưa về nhà giam.
ANTV
.
.
.