Mô hình cầu Long Biên tỉ mỉ từng chi tiết

Thứ Ba, 15/10/2019, 11:31
Mặc dù đây chỉ là mô hình một nhịp cầu Long Biên nhưng có lẽ về độ tỉ mỉ đến từng chi tiết thì, đây là mô hình duy nhất hiện nay đang được anh Nguyễn Hồng Vỹ(Long Biên, Hà Nội) trưng bày tại trường quay của mình tại Hà Nội.

Cầu Long Biên thuộc hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên được người Pháp xây dựng vào năm 1898 và kết thúc năm 1902 với cái tên ban đầu là Doumer, cho đến hiện tại trên cầu vẫn còn tấm biển sắt ghi lại cột mốc bắt đầu thi công và nhà thầu, thời gian...

Cây cầu hơn 100 năm tuổi này  là nguồn cảm hứng thi ca, hội hoạ, nhiếp ảnh của nhiều thế hệ người Việt Nam cũng như du khách, nhà nghiên cứu quốc tế. Trong suốt nhiều năm, không ít người đã cố gắng tạo dựng một hình ảnh hoặc mô hình chi tiết nhất về cầu Long Biên, mỗi người một ý tưởng nhưng bất kể ý tưởng nào đi chăng nữa thì sự cổ kính, cũ kỹ của cây cầu vẫn luôn được giữ nguyên. Vừa qua, anh Nguyễn Hồng Vỹ đã trưng bày tại trường quay của mình mô hình có thể nói là tỉ mỉ nhất về cầu Long Biên, tỉ mỉ đến từng chiếc đinh tán khiến người xem ngỡ ngàng bởi như được chiêm ngưỡng một bản sao gần như không hề có sai sót của cây cầu - biểu tượng Thủ đô.

Đường ray tàu ở giữa, hai bên là mái vòm được làm giả màu nâu sỉn của sắt. Anh Vỹ cho biết nhiều người đã hỏi sao không có mô hình tàu hoả ở giữa, quả thực phải là một mô hình tàu hoả rất nhỏ mới vừa được vào đây. Để làm một mô hình tàu hoả nhỏ như vậy sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.
Trụ cầu cũng được làm giả màu bê tông cũ y hệt như ngoài đời thực
Tấm biển mô phỏng lại của cầu Long Biên thật
Mô hình cầu Long Biên của anh Vỹ không làm người xem chán mắt bởi các chi tiết quá giống ngoài đời thực. Người xem sẽ không ngừng tự hỏi tại sao có thể làm giống đến như vậy. 
Chỉ vừa một mắt người xem.

Anh Nguyễn Hồng Vỹ cũng chia sẻ thêm, sắp tới anh sẽ nghiên cứu làm thêm nước và khói dưới chân cầu mô phỏng lại cầu Long Biên trong một sớm mùa đông.
Mô hình xe máy siêu nhỏ được đặt trên cầu Long Biên siêu mini của anh Vỹ.
Dù chỉ là một nhịp cầu nhưng độ tỉ mỉ rất cao, anh Vỹ cho biết nếu làm hết cả chiếc cầu thì có lẽ sẽ có chiều dài bằng cả trường quay của anh.
Sàn cầu có khoảng hơn 300 chiếc đinh tán siêu nhỏ, cũng được thực hiện bằng tay, chi tiết đến từng tiểu tiết nhỏ.
Chiếc đèn đường được thắp sáng bằng những sợi cáp rất nhỏ nằm trong thân mô hình.
Mô hình cầu Long Biên của anh Nguyễn Hồng Vỹ đặt một nghệ nhân trong Đà Lạt làm với thời gian hơn 3 tháng.
Phong Sơn
.
.
.