Hãi hùng ô tô đâm núi, húc nhà trên tỉnh lộ 623 Quảng Ngãi

Thứ Hai, 14/09/2015, 10:21
Cùng với việc xây dựng nhiều công trình thủy điện, trên đoạn đường Tỉnh lộ 623 thuộc huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi gia tăng tình trạng ô tô lưu thông không quen đường dẫn đến đâm vách núi, húc nhà dân làm nhiều người chết và bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn tại dốc ông Thang, trên Tỉnh lộ 623, thuộc thôn Huy Măng, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi, ô tô mất thắng đâm vào vách núi. Sau gần một giờ đồng hồ, lực lượng chức năng đã cứu được tài xế bị trọng thương kẹt trong cabin.

Ô tô BKS 76C-03093 do tài xế Huỳnh Tấn Thắng, 29 tuổi, ở Phường Trần Phú, TP Quảng Ngãi, là nhân viên của Công ty TNHH MTV & TM Đạt Phú Thành điều khiển chở cát từ xã Sơn Tân lên trung tâm huyện Sơn Tây. Khi đến đoạn đường trên, xe mất thắng đâm thẳng vách núi bên đường.  Được biết từ năm 2014, trên đoạn đường này xảy ra 6 vụ ô tô đâm vào vách núi làm nhiều người bị thương.
 
Ông Nguyễn Văn Huy – xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi cho biết: Đoạn đường này rất nguy hiểm. Trong khi đó ngành giao thông lắp đặt hệ thống trật với góc nhìn của tài xế.
 
Nguyên nhân dẫn đến TNGT trên đoạn đường gia tăng là trong thời gian gần đây, mật độ xe lưu thông tăng, trong khi đó đoạn đường này lại có nhiều dốc dài, khúc cua quanh co hiểm trở, che khuất tầm nhìn. Đặc biệt là khu vực dốc ông Phó (thuộc địa phận xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây) với nhiều khúc cua liên tục cộng với dốc dài.
 
Bên cạnh đó, nguyên nhân phần lớn các vụ xe đâm vào núi liên quan đến xe ôtô ở các tỉnh, thành khác đi qua do chưa quen đường, lái xe chủ quan chạy nhanh, không làm chủ tốc độ, đi lấn phần đường nên khi gặp xe ngược chiều không xử lý kịp dẫn đến tai nạn.
 
Để hạn chế tai nạn giao thông trên tuyến đường, mỗi người tham gia giao thông cần nêu cao ý thức chấp hành các quy định về TTATGT. Các lực lượng chức năng cần tăng cường hệ thống biển cảnh báo, lắp đặt đèn tín hiệu.
 
Bên cạnh đó, tăng cường, duy trì thường xuyên công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm khắc các hành vi vi phạm, tập trung vào những lỗi là nguyên nhân gây ra tai nạn. Có như vậy mới hạn chế được TNGT và tránh được những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.
Theo ANTV
.
.
.