Chiêm ngưỡng những công trình "đàng hoàng, to đẹp" của Thủ đô

Chủ Nhật, 04/10/2015, 15:50
Trong những năm qua, kể từ ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2015), Hà Nội đã vươn mình đổi mới và phát triển trên mọi lĩnh vực. Đi trên đường phố Hà Nội ngày hôm nay, chúng ta dễ dàng cảm nhận được sự thay đổi và phát triển đó.

Những con đường được mở rộng hơn với những công trình, tòa nhà hiện đại, những trung tâm thương mại lớn dần dần mọc lên.....


Hà Nội đã và đang vươn mình trở thành một thành phố hiện đại xứng đáng là trái tim của cả nước.

Tòa nhà Quốc hội mới được xây dựng trên nền Nhà Quốc hội cũ (trên đường Độc Lập, quận Ba Đình), Công trình cao 39 m, có kiến trúc hình vuông, hội trường lớn hình tròn ở giữa; tòa nhà gồm 2 tầng hầm và 5 tầng nổi, tổng diện tích sàn trên 60.000 m2.


Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam ở số 57 đường Phạm Hùng (Hà Nội) được coi là tổ hợp công trình đa năng lớn nhất tại thủ đô và thuộc vào loại lớn, hiện đại trong khu vực Đông Nam Á. 
Bảo tàng Hà Nội mới nằm trong khuôn viên Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia.

Khách sạn JW Marriott Hanoi là khách sạn 5 sao mang thương hiệu JW Marriott tọa lạc trong khuôn viên Trung tâm Hội nghị Quốc gia
Cách trung tâm Hà Nội 10 km về phía tây nam, sân vận động Mỹ Đình nằm tại phường Mỹ Đình 1 (quận Nam Từ Liêm) là sân vận động có sức chứa lớn thứ nhì Việt Nam với hơn 40.000 chỗ ngồi . Đây cũng là tổ hợp sân vận động hiện đại nhất Việt Nam.
Tòa nhà Lotte Hanoi Center tọa lạc tại ngã tư Liễu Giai - Đào Tấn (quận Ba Bình) .Tòa nhà 65 tầng (267m) này trở thành công trình cao thứ nhì ở Việt Nam.

Cầu Nhật Tân bắt đầu tại phường Phú Thượng, quận Tây Hồ đến điểm cuối giao là xã Vĩnh Ngọc huyện Đông Anh. Đây là một trong những cây cầu hiện đại nằm trong tổng số 7 cầu bắc qua sông Hồng đoạn Hà Nội.

Bên cạnh những công trình kiến trúc hiện đại ngày càng phát triển thì Hà Nội vẫn giữ được những biểu tượng đặc trưng của lịch sử.

Nhà hát lớn một nét đẹp đặc trưng của Thủ đô Hà Nội.
Cột cờ Hà Nội là một trong những biểu tượng kiêu hãnh của Thăng Long – Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Cầu Long Biên không chỉ là cây cầu chứng tích lịch sử dân tộc mà còn là tuyến đường giao thông huyết mạch của Thủ đô Hà Nội. 
Hồ Hoàn Kiếm là biểu tượng của thành phố, không thể thiếu được trong đời sống hàng ngày cho người dân Hà Nội. 

Trần Ngọc
.
.
.