Singapore để quốc tang 7 ngày tưởng nhớ ông Lý Quang Diệu

Thứ Hai, 23/03/2015, 10:34
Văn phòng Thủ tướng Singapore thông báo nước này sẽ để quốc tang 7 ngày từ 23-29/3 để tưởng nhớ cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Theo thông báo của Văn phòng Thủ tướng Singapore, cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu, đã từ trần vào hồi 3h18 phút sáng nay (ngày 23/3, theo giờ địa phương), sau khi phải chống chọi với chứng viêm phổi nghiêm trọng từ hôm 5/2, hưởng thọ 91 tuổi. 

Văn phòng Thủ tướng Singapore thông báo nước này sẽ để quốc tang 7 ngày từ 23-29/3 để tưởng nhớ cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Lễ viếng cố Thủ tướng Singapore sẽ diễn ra tại Tòa nhà Quốc hội Singapore bắt đầu từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối hàng ngày từ 25-28/3.

Lễ tang cấp Nhà nước sẽ được cử hành vào hồi 14 giờ ngày 29/3 tại Trung tâm Văn hóa thuộc Trường Đại học Quốc gia Singapore.

Lễ hỏa táng sẽ được tiến hành ngay sau lễ tang tại Đài hóa thân hoàn vũ Mandai.

Linh cữu của cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu sẽ được quàn tại Tòa nhà Quốc hội và được mở cửa từ 10 giờ sáng đến 8 giờ tối để nhân dân có thể vào viếng, tiễn biệt vị lãnh tụ của mình.

Dinh Thủ tướng tại Istana cũng chính thức mở sổ chia buồn tại cổng chính để tất cả người dân có thể viết những lời tiễn đưa cựu Thủ tướng Lý Quang Diệu.

Bên cạnh đó, một trang web chính thức cũng đã được thiết lập cho công chúng để bày tỏ lời chia buồn và chia sẻ những kỷ niệm của họ về ông.

ANTV
.
.
.