Cả gia đình vào tù vì ma túy

Thứ Ba, 09/06/2015, 20:36
Công an thành phố Nam Định vừa triệt phá thành công, bắt giữ các đối tượng trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy. Điều đáng nói là các đối tượng này đều là thành viên trong một gia đình gồm mẹ, con trai và người chú ruột đều lần lượt vào tù vì ma túy.

Sau một thời gian dài xác minh, các trinh sát đội Cảnh sát điều tra về ma túy, Công an TP Nam Định xác định được một ổ nhóm bán lẻ ma túy tồn tại phức tạp.

Tụ điểm nằm tại ngôi nhà của gia đình Vũ Văn Trường (tức Trường “sửu”) sinh năm 1958, tại khu 37/133 Trường Chinh, Phường Bà Triệu, TP Nam Định.

Đây là một bongke đã có hoạt động mua bán ma túy từ lâu. Tuy nhiên, ổ nhóm này hoạt động rất kín kẽ nên cơ quan điều tra chưa thể bóc gỡ được.

Ngôi nhà của Trường được thiết kế hết sức kiên cố, trong nhà trang bị hệ thống camera hiện đại theo dõi sự có mặt của lực lượng Công an, cùng với việc luôn có người bên ngoài làm nhiệm vụ cảnh tỉnh đã gây không ít khó khăn cho trinh sát trong quá trình tiếp cận. Việc đột nhập vào nhà để bắt giữ quả tang gần như không thể thực hiện được.

Tuy nhiên đến cuối tháng 5/2015, lực lượng Công an đã bắt quả tang Vũ Thị Hà, vợ của Trường mang theo trong người 3 túi ni lông chứa chất dạng cục màu trắng với 9,1gam heroin. Hà khai là mua về phục vụ chồng mình mỗi khi lên cơn thèm thuốc.

Khám xét khẩn cấp nơi ở, cơ quan Cảnh sát điều tra phát hiện và thu giữ trong phòng ngủ của Vũ Văn Đông, con trai của Vũ Văn Trường và Vũ Thị Hà, 3 túi nilong trong đó 1 túi chứa 4 viên nén màu đỏ, 1 túi chứa các hạt tinh thể màu trắng, 1 túi chứa 196 viên ma túy tổng hợp.

Tất cả được giấu kỹ càng trên nắp cân điện tử. Ngoài ra các trinh sát còn thu giữ 1 cân điện tử, 1 láp top, 1 bộ bình ma túy đá, 1 camera. Đông khai số ma túy trên là của 1 người bạn tên Tuấn không rõ lai lịch, địa chỉ nhờ Đông giữ hộ.

Đáng chú ý, chỉ ít ngày sau đó cơ quan Công an lại bắt quả tang Vũ Văn Quang, em trai Trường, chú ruột của Vũ Văn Đông khi đối tượng này đang có hành vi bán lẻ 5 gói heroin cho 1 con nghiện trên địa bàn.

Việc triệt xóa ổ nhóm ma túy trên của Công an thành phố Nam Định đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Hiện cơ quan Công an đang  hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm minh các đối tượng trên theo quy định của pháp luật.

Theo ANTV
.
.
.