Vụ nhận nhầm tử thi ở Bình Dương: Đã được xác định danh tính nạn nhân

Chủ Nhật, 13/06/2021, 09:20
Ngày 12/6, Công an thị xã Tân Uyên (Bình Dương) cho biết, đã có kết quả giám định để tìm người thân cho người đàn ông đi xe đạp bị tai nạn giao thông tử vong vào ngày 31/5 vừa qua.


Ngày 7/6, Báo CAND có đăng bài “Rắc rối quanh chuyện người đàn ông tử nạn xăm chữ “tôi yêu vợ” ở cánh tay”, thông tin về một người đàn ông chưa rõ lai lịch đi xe đạp bị tai nạn giao thông và tử vong tại bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương. Sau đó, ông Vĩnh Ngọc (ngụ quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh) tìm đến bệnh viện đưa ra đặc điểm nhận dạng và nhận diện khuôn mặt tử thi khẳng định là em ruột của mình, tên là Vĩnh Nguyên. 

Khi ông Ngọc đưa tử thi về hỏa táng thì hai ngày sau, bà Lý Thị Niên (quê quán xã Thuận Hưng, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng; tạm trú tại Bình Dương) đến Công an thị xã Tân Uyên cho biết người bị tai nạn chính là chồng của mình, tên gọi Lâm Phol. Bà Niên cho hay chồng của bà trên cánh tay trái có xăm chữ “tôi yêu vợ” và chân phải có xăm chữ “Niên”. 

Qua đối chiếu với hình ảnh mà cơ quan điều tra chụp tử thi để lưu giữ thì trên người đàn ông này có xăm chữ với nội dung và vị trí đúng như bà Niên cung cấp. Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đã tiến hành thu mẫu máu của nạn nhân còn lưu giữ ở bệnh viện; đồng thời thu mẫu tóc và viêm mạc của anh Lâm Phương (theo bà Niên anh Phương là con ruột của mình với ông Lâm Phol) và ông Vĩnh Ngọc để giám định AND nhằm xác định mối quan hệ và nhân thân cho người đàn ông này. 

Theo kết quả giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định người đàn ông nói trên là cha ruột của anh Lâm Phương với xác xuất gần 100%. Như vậy, người đàn ông đi xe đạp bị tử nạn là ông Lâm Phol, SN 1967, quê quán huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.

Sau khi có kết quả giám định, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Tân Uyên đã mời ông Vĩnh Ngọc và bà Lý Thị Niên đến làm việc thì ông Vĩnh Ngọc cho hay em trai mình hiện vẫn còn sống. Đối với thi thể của ông Lâm Phol, sau khi đưa về TP Hồ Chí Minh ông Ngọc đã hỏa thiêu tại Trung tâm hỏa táng Bình Hưng Hòa và gửi tro cốt tại chùa Hải Tuệ ở quận 3. Đại diện Công an thị xã Tân Uyên cùng ông Vĩnh Ngọc và bà Niên đến chùa Hải Tuệ. 

Phía nhà chùa xác nhận vào ngày 1/6, ông Ngọc có đến gửi tro cốt mang tên Vĩnh Nguyên để nhờ chùa thờ cúng. Nay vì sự nhầm lẫn, nhà chùa giao cho bà Niên nhận lại và gia chủ cam kết không có yêu cầu hay thắc mắc gì về vấn đề này.

Mã Hải
.
.
.