Tìm bị hại trong vụ vay lãi suất thấp, mất hàng tỷ đồng

Chủ Nhật, 07/03/2021, 12:48
Ngày 3/2, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đang thụ lý điều tra vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại TP HCM.

Quá trình điều tra được biết, khoảng năm 2015 thông qua bạn bè trong kinh doanh, ông Hoàng Đức Hải (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên) quen biết với ông Thanh Minh Hùng.

Ông Hùng cho ông Hải biết là mình có nguồn tiền lớn ở Mỹ, sau khi đưa tiền về Việt Nam sẽ cho ông Hải vay với lãi suất thấp. Để tạo sự tin tưởng cho ông Hải, ông Hùng đã viết séc ghi trị giá 250.000 USD cho ông Hải, qua đó Hùng đã nhận và chiếm đoạt của ông Hải số tiền 12.000 euro và gần 1,8 tỷ đồng.

Hiện nay, bị can Hùng đã thay đổi lời khai, không thừa nhận lừa đảo chiếm đoạt của ông Hải số tiền trên. Cơ quan điều tra hiện không làm việc được với ông Hải do ông Hải không còn cư ngụ tại địa phương, đi đâu không rõ.

Để phục vụ công tác điều tra, xử lý vụ án, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị ông Hải ở đâu, liên hệ gặp điều tra viên Đinh Thị Hồng Nhiên, số điện thoại 0937216879, địa chỉ 268 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1.

Trong thời gian 15 ngày kể từ khi thông báo, nếu ông Hải không đến làm việc, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Thúy Hà
.
.
.