Yêu cầu nhà đài chấm dứt tình trạng sử dụng tiếng Việt không phù hợp

Thứ Năm, 05/03/2015, 18:04
Ngày 5/3, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã có văn bản trả lời cử tri TP Hà Nội về việc một số chương trình truyền hình vẫn có tình trạng sử dụng tiếng Việt không phù hợp với văn hóa Việt Nam.

Theo Bộ TT&TT, các chương trình truyền hình được cho là hay sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt không phù hợp thường là chương trình khai thác từ nước ngoài, các chương trình liên kết mà trong quá trình biên dịch, làm phụ đề hoặc thuyết minh, lồng tiếng sử dụng những ngôn ngữ, lời thoại chưa chính xác, chưa đúng văn phong. Hoặc trong một số chương trình do trình độ ngoại ngữ của phát thanh viên còn hạn chế, ảnh hưởng của ngôn ngữ vùng miền dẫn đến dùng sai từ hoặc phát âm sai.

Với chức năng là cơ quan quản lý Nhà nước về báo chí, phát thanh-truyền hình, Bộ TT&TT sẽ nhắc nhở và yêu cầu các Đài nâng cao chuyên môn nghiệp vụ, thẩm mỹ của phát thanh viên, biên tập viên, phóng viên.

Nếu phát hiện có sai phạm, Bộ TT&TT sẽ xử lý trong thẩm quyền của mình theo quy định tại Nghị định 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.

H.Thanh
.
.
.