Đồng ý chủ trương quyên góp xây dựng Đài lưu danh các liệt sỹ thành cổ Quảng Trị

Thứ Ba, 21/04/2015, 08:41
Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo ý kiến của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đồng ý về chủ trương vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng góp để xây dựng Đài lưu danh các anh hùng liệt sỹ thành cổ Quảng Trị.

Thủ tướng đề nghị Hội Chiến sỹ thành cổ Quảng Trị năm 1972 làm việc với UBND tỉnh Quảng Trị, Hội Cựu chiến binh Việt Nam và các bộ, cơ quan chức năng để xem xét thống nhất về sự cần thiết, quy mô, địa điểm, cách làm cho phù hợp, hiệu quả và thiết thực.

Thủ tướng cũng đồng ý việc hỗ trợ kinh phí làm Kỷ niệm chương thành cổ Quảng Trị và ủng hộ việc thành lập quỹ hoạt động của Hội từ nguồn vận động đóng góp tự nguyện từ các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp cho các hoạt động tri ân, nghĩa tình đồng đội.

Được biết, tuy mới thành lập và hoạt động gần 1 năm, nhưng Hội Cựu chiến binh thành cổ Quảng Trị 1972 đã thông tin, tìm kiếm và cất bốc hơn 400 hài cốt liệt sỹ, vận động tài trợ xây dựng được hơn 100 nhà tình nghĩa, tặng hàng trăm sổ tiết kiệm, hàng nghìn món quà giúp đỡ các gia đình liệt sỹ, thương binh có hoàn cảnh khó khăn.... 

V.H.
.
.
.