Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân dự lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Trường Đại học TDTT Bắc Ninh

Thứ Hai, 15/12/2014, 01:50
Ngày 14/12, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh tổ chức lễ kỷ niệm 55 năm thành lập (1959-2014) và 53 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên của nhà trường (14/12/1961 - 14/12/2014).

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân biểu dương, ghi nhận những thành tựu của Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đạt được thời gian qua. Kể từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã khẳng định là trung tâm đầu đàn của cả nước về đạo tạo, nghiên cứu khoa học về thể dục thể thao, góp phần xứng đáng vào nền giáo dục và thể thao nước nhà.

Đồng chí đề nghị, thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục quan tâm hiện đại hóa phương tiện, phương thức giảng dạy, nghiên cứu và đào tạo; quan tâm phát triển cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại phục vụ công tác giảng dạy; định kỳ rà soát, đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng yêu cầu đề ra của đất nước. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế xứng đáng với thời kỳ hội nhập của đất nước,;đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và đào tạo, thực hiện phương châm “dạy tốt, học tốt và quản lý tốt” .

Trải qua 55 xây dựng và trưởng thành, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh đã trở thành trường trọng điểm của ngành Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Trường đã đào tạo và bồi dưỡng nhiều thế hệ cán bộ khoa học, cán bộ quản lý thể dục thể thao, huấn luyện viên, vận động viên có năng lực chuyên môn cao, phẩm chất chính trị, đạo đức và lòng yêu nghề, góp phần quan trọng trong sự nghiệp phát triển thể dục thể thao của đất nước.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân đạt thành tích cao trong công tác của Trường; Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Văn hóa, thể thao và du lịch cho đại diện các trường Đại học của Nga và Trung Quốc; tỉnh Bắc Ninh đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đặt lẵng hoa tại nơi kỷ niệm Bác Hồ về thăm và nói chuyện với cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên của Trường.

PV (theo TTXVN)
.
.
.