Xảy ra buôn lậu, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Thứ Năm, 17/01/2008, 10:57

“Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Thủ tướng Chính phủ về việc để xảy ra tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả phức tạp mà không phát hiện, xử lý, ngăn chặn kịp thời”, một văn bản của VPCP thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải như vậy.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Các Bộ, ngành liên quan, các địa phương, các lực lượng chức năng tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra, kiểm soát nhằm phát hiện, điều tra xử lý triệt để, ngăn chặn có hiệu quả hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất và buôn bán hàng cấm, hàng giả trên tất cả các tuyến và các địa phương.

Bộ Công Thương phải chủ trì thành lập ngay một số Đoàn công tác để kiểm tra công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng cấm, hàng giả tại các khu vực biên giới và thành phố trọng điểm để góp phần ổn định thị trường, giá cả và sản xuất trong nước trong dịp trước và sau Tết nguyên đán.

Bộ Công an tập trung chỉ đạo và tăng cường lực lượng CSĐT tội phạm kinh tế và các đơn vị nghiệp vụ khác phát hiện, điều tra, kiên quyết xử lý theo pháp luật các đối tượng buôn lậu chuyên nghiệp có tổ chức, có đường dây trên các tuyến, địa bàn và mặt hàng trọng điểm.

Về giải pháp điều hành giá cả trong dịp Tết Nguyên đán, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính sớm triển khai Công văn số 7196/VPCP-KTTH ngày 11/12/2007 của Thủ tướng Chính phủ về xem xét, hỗ trợ kinh phí hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Nguyên đán Mậu Tý 2008 cho một số địa phương.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Công Thương phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương đôn đốc các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất và dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán năm 2008.

Bộ Y tế tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm an toàn cho nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán 2008.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trên vật nuôi, cây trồng hiện đang diễn biến phức tạp và đang có nguy cơ bùng phát để không ảnh hưởng đến nguồn cung và giá cả lương thực, thực phẩm trên thị trường

A.T.
.
.
.