Chủ tịch nước Trương Tấn Sang:

Xây dựng đội ngũ cán bộ KSV vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, kỷ cương và trách nhiệm

Thứ Tư, 16/01/2013, 01:14
Ngày 15/1, Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác kiểm sát (KS) năm 2013 của Viện Kiểm sát nhân dân tối cao (KSNDTC) được tổ chức tại Hà Nội. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước, Trưởng ban Chỉ đạo cải cách Tư pháp Trung ương (TW) dự, chỉ đạo Hội nghị.

Dự Hội nghị, về phía khách mời có đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư TW Đảng, Chánh án TANDTC; đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên TW Đảng, Chánh Văn phòng TW Đảng; Trung tướng Lê Quý Vương, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an. Về phía Viện KSNDTC có đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên TW Đảng, Viện trưởng Viện KSNDTC. 

Năm 2012, với chủ trương “Đổi mới, chất lượng, kỷ cương, hướng về cơ sở”; toàn ngành Kiểm sát nhân dân đã nỗ lực phấn đấu, thực hiện tốt các chức năng nhiệm vụ được giao, đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực công tác. Đã tập trung tổ chức quán triệt, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng về đổi mới tổ chức và hoạt động của Viện Kiểm sát (VKS) trong tiến trình cải cách tư pháp, các quy định mới của Nhà nước liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của ngành. Năng lực, trình độ và ý thức trách nhiệm của cán bộ, KS viên VKS các cấp được nâng lên.

Công tác thực hành quyền công tố và KS các hoạt động tư pháp tiếp tục có chuyển biến tích cực; chất lượng, hiệu quả các lĩnh vực hoạt động KS được nâng cao. Công tác phối hợp với các cơ quan tố tụng ở Trung ương và địa phương được tăng cường, tích cực góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang biểu dương, đánh giá cao những kết quả ngành KS đã đạt được trong năm vừa qua. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh năm 2013, để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, ngành KS cần tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn các biện pháp công tác, nâng cao chất lượng nghiệp vụ công tác chuyên môn. Chú trọng nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và KS các hoạt động tư pháp; nghiên cứu, hoàn thiện việc đổi mới tổ chức và hoạt động trong ngành Kiểm sát nhân dân theo các kết luận, nghị quyết của Bộ Chính trị về Chiến lược cải cách Tư pháp đến năm 2020. Triển khai thực hiện đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án Luật Tổ chức VKS nhân dân, Bộ luật Tố tụng hình sự và các văn bản pháp luật khác.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng yêu cầu cần tăng cường công tác xây dựng Đảng; quán triệt sâu sắc đường lối của Đảng đến từng cán bộ, KS viên, tạo sự thống nhất vênhận thức và hành động trong toàn ngành; tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động xây dựng đội ngũ cán bộ KS viên “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm” gắn với việc làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ KS: “Công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ công tác…

Việt Hưng - Minh Khoa
.
.
.