Vốn đầu tư chỉ dành cho công trình cấp bách, có ý nghĩa lớn

Thứ Bảy, 24/12/2011, 13:17
Kết luận Hội nghị của Chính phủ làm việc với các địa phương triển khai nhiệm vụ năm 2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu: Để thực hiện mục tiêu số một là kiềm chế lạm phát ở mức 9% trong năm 2012, ổn định kinh tế vĩ mô, các Bộ, ngành, địa phương giảm đầu tư công trong tổng đầu tư toàn xã hội, chỉ tập trung đầu tư vào các công trình quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lớn.

 Mục tiêu là tiếp tục ưu tiên kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, duy trì tăng trưởng ở mức 6% và nếu điều kiện thuận lợi là 6,5% gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và cơ cấu lại nền kinh tế…

Theo đó, các Bộ, ngành, địa phương phải theo dõi sát diễn biến tình hình, kịp thời cập nhật tình hình để có những phản ứng chính sách phù hợp nhằm phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, nội lực của mỗi địa phương trong thực hiện các mục tiêu phát triển.

Việc kiềm chế lạm phát trước hết phải thực hiện hiệu quả các giải pháp trong gói chính sách tiền tệ, làm tốt công tác quản lý giá, không để mất cân đối về cung cầu hàng hóa, chú trọng bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu tại các thời điểm và địa bàn nhạy cảm... Giữ vững sự ổn định tỷ giá, giảm dần lãi suất ngân hàng phù hợp với đà giảm dần của lạm phát.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương cần đặc biệt quan tâm tới duy trì, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, quan tâm công tác đảm bảo an sinh xã hội, phúc lợi xã hội, công tác giảm nghèo. Giải quyết tốt những vấn đề bức xúc liên quan đến y tế, giáo dục, thực hện tốt công tác cải cách hành chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Để chuẩn bị nhân dân đón Tết Nguyên đán 2012 sắp tới, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng lưu ý công tác kiểm soát giá cả, thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, tình trạng đầu cơ, tăng giá bất hợp pháp. Thực hiện chính sách bình ổn giá, chăm lo Tết chu đáo cho nhân dân, nhất là các đối tượng chính sách, người nghèo  

Đ.T.
.
.
.