Võ Văn Kiệt: Con người cách mạng tiến công

Chủ Nhật, 15/06/2008, 09:30
Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh, nhà lãnh đạo đất nước cùng thời với Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt cho biết: Tin Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt từ trần đột ngột quá dẫu biết rằng người ta không thể tránh khỏi quy luật tất yếu của tự nhiên - cuộc sống.

Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh xúc động nói: "Anh Sáu Dân (bí danh đồng chí Võ Văn Kiệt) còn sống thì còn giúp nhiều cho đất nước, bởi Anh là người có kinh nghiệm, lại nhiều trăn trở với sự nghiệp cách mạng và sự phát triển của đất nước".

"Anh Sáu Dân là con người cách mạng, lo cho cách mạng, cho đất nước. Đó là con người trung thực, thẳng thắn, làm cái gì là làm đến cùng, thấy gì được, chưa được đều nói thẳng không hề né tránh.

Cả hai cuộc kháng chiến của dân tộc và thời kỳ Đổi mới, Anh Sáu Dân luôn là người kiên cường, nghị lực, không ngại nguy hiểm, gian khổ, luôn luôn vượt lên hiểm nguy, khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ. Đó là điểm nổi bật và xuyên suốt con người Anh Võ Văn Kiệt- Sáu Dân.

Anh là một trong những nhà lãnh đạo nòng cốt của Đảng, của đất nước và luôn kiên cường, với tư duy sáng tạo, khoa học và quyết tâm cao, đã làm là làm tới cùng. Anh Võ Văn Kiệt là người có tư tưởng cách mạng tiến công trong lĩnh vực chính trị, quân sự cũng như kinh tế - xã hội". Tuy nhiên, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh nhận xét: "Có lúc tư tưởng cách mạng tiến công của Anh quá quyết liệt, đi trước thực tiễn cuộc sống, nên lúc đầu không phải đã được một số người đồng tình, ủng hộ".

Có lần tôi nói với Anh: “Trái tim Anh nóng và cả cái đầu cũng nóng”. Anh Sáu Dân nói lại “Mình nói 10 điều, sắp trẻ chí ít cũng nghe được một vài điều”.

Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh tâm sự: "Anh Võ Văn Kiệt là người tình nghĩa, là một đồng chí tin cậy trong sáng và tri kỷ, có gì cũng trao đổi thẳng thắn với nhau, không giữ trong bụng điều gì”. Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh bồi hồi nhớ lại...

Theo Cổng TTĐT Chính phủ
.
.
.