Việt Nam – Thái Lan tăng cường hợp tác chính trị, an ninh

Thứ Tư, 07/08/2013, 15:30
Ngày 7/8, tại TP Đà Nẵng đã diễn ra cuộc họp lần thứ 6 Nhóm công tác chung Việt Nam – Thái Lan về hợp tác chính trị và an ninh (JWG-6). Trung tướng Tô Lâm, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an Việt Nam và Trung tướng Panadorn Pattanatabut, Tổng thư ký Hội đồng An ninh Quốc gia Thái Lan đồng chủ trì cuộc họp.

JWG-6 diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Thái Lan vừa thiết lập quan hệ đối tác chiến lược trong chuyến thăm Thái Lan của Tổng Bí thư Đảng cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng vào tháng 6/2013, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ hai nước.

JWG-6 đặt ra mục tiêu nâng cao hợp tác chính trị- an ninh giữa Việt Nam và Thái Lan

Phát biểu khai mạc cuộc họp, Thứ trưởng Tô Lâm nêu bật ý nghĩa và tầm quan trọng của việc hợp tác trên lĩnh vực chính trị - an ninh giữa Việt Nam và Thái Lan. Thứ trưởng đánh giá cao những kết quả từ hợp tác, hỗ trợ giữa hai nước tại các diễn đàn đa phương; khu vực, tăng cường hợp tác trong thực hiện các điều ước quốc tế đa phương có liên quan mà hai bên là thành viên, hợp tác trong khuôn khổ ASEAN, ASEM, APEC, Tiểu vùng sông Me-Kong, kế hoạch tổng thể kết nối ASEAN, các cam kết trong ASEAN và giữa ASEAN với các đối tác.

Thứ trưởng Tô Lâm đồng chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp lần này, hai bên tiếp tục trao đổi về tình hình an ninh mỗi nước trước tác động của tình hình khu vực và thế giới, đánh giá những tiến triển trong quan hệ Việt Nam – Thái Lan và tiếp tục xây dựng các thỏa thuận mang tính nguyên tắc trong lĩnh vực chính trị- an ninh giữa hai nước.

Các đại biểu dự họp chụp ảnh lưu niệm.

Hai bên cũng thống nhất thông qua Chương trình công tác giai đoạn 2014 – 2016 để thực hiện Tầm nhìn An ninh Việt Nam – Thái Lan cũng như các thỏa thuận cấp cao giữa hai nước, nhất trí tổ chức cuộc họp lần thứ 7 của Nhóm công tác chung tại Thái Lan vào năm 2014

Thân Lai
.
.
.