Việt Nam quan ngại về tình trạng bạo lực ở Iraq

Thứ Năm, 28/08/2014, 23:11
Chiều 28/8, tại cuộc họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao Việt Nam, trả lời câu hỏi của phóng viên về phản ứng của Việt Nam trước những hoạt động bạo lực leo thang của tổ chức Nhà nước Hồi giáo(IS) tại Iraq, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ:

“Việt Nam hết sức quan ngại trước tình trạng bạo lực leo thang tại Iraq, đồng thời lên án những hành động dã man, vô nhân đạo nhằm vào những thường dân vô tội. Chúng tôi ủng hộ các nỗ lực của cộng đồng quốc tế và của Chính quyền Iraq nhằm sớm khôi phục ổn định, đảm bảo chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Iraq vì hòa bình và ổn định ở khu vực”.

Về câu hỏi liên quan đến thỏa thuận ngừng bắn ngày 26/8 giữa Israel và Palestine, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết: “Việt Nam hoan nghênh thỏa thuận ngừng bắn ngày 26/8/2014 giữa Israel và Palestine. Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn vừa đạt được, tiếp tục thúc đẩy các cuộc đàm phán nhằm đi đến một thỏa thuận hòa bình toàn diện và bền vững vì hòa bình và ổn định ở khu vực”

S.Thương
.
.
.