Việt Nam luôn tôn trọng mục đích và nguyên tắc của Hiến chương LHQ

Thứ Tư, 25/02/2015, 10:27
Hôm 23/2, tại trụ sở chính của Liên hợp quốc (LHQ) ở New York (Mỹ), theo đề nghị của Trung Quốc, nước Chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an trong tháng 2, Hội đồng Bảo an LHQ đã tổ chức phiên thảo luận mở về chủ đề: "Duy trì hòa bình và an ninh quốc tế: Suy ngẫm về lịch sử, tái khẳng định cam kết mạnh mẽ đối với các mục đích, nguyên tắc của Hiến chương LHQ”.

Tổng Thư ký LHQ Ban Ki-moon cùng nhiều quan chức cấp cao LHQ và đông đảo đại diện các quốc gia thành viên đã tham dự phiên thảo luận, với 78 bài phát biểu về chủ đề trên, trong đó có 13 Bộ trưởng đến từ các quốc gia thành viên LHQ.

Phát biểu tại phiên thảo luận, Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Trưởng Phái đoàn đại diện thường trực Việt Nam tại LHQ khẳng định, Việt Nam luôn cam kết và hành động phù hợp với các mục đích, nguyên tắc của Hiến chương LHQ; đồng thời luôn có những đóng góp tích cực và xây dựng trong các nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế vì hòa bình, an ninh khu vực và thế giới.

Đại sứ nhấn mạnh, sự ra đời của LHQ cùng Hiến chương LHQ là một bước tiến quan trọng trong quan hệ quốc tế, góp phần giúp giảm thiểu xung đột, thúc đẩy hợp tác phát triển, bảo vệ và phát huy quyền con người, tăng cường luật pháp quốc tế...

Đại sứ Nguyễn Phương Nga nêu rõ, Việt Nam đang hợp tác chặt chẽ với các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và các đối tác nhằm thúc đẩy việc xây dựng và tuân thủ các chuẩn mực Bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông, giải quyết hòa bình các tranh chấp, kể cả tranh chấp tại Biển Đông, phù hợp với Hiến chương LHQ và luật pháp quốc tế.

H.Chi
.
.
.