Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với Cộng hòa Liên bang Đức

Thứ Tư, 13/03/2013, 22:06
“Chúng ta có cùng một mục tiêu là xích lại gần nhau, chúng ta làm quen và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và chúng ta sẽ cố gắng phấn đấu đạt mục tiêu đó” - ngài Chủ tịch Quốc hội bang Hessen (Đức) bày tỏ trong cuộc gặp Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Tiếp theo chương trình chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Đức, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã có các cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội và Phó Thủ hiến bang Hessen. Trong cuộc gặp chung với Chủ tịch Quốc hội bang Hessen Norbert Kartmann và Phó Thủ hiến bang Hessen, ngài Joerg Uwe Hahn, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đánh giá cao vị trí, vai trò của bang Hessen trong phát triển quan hệ song phương Đức - Việt Nam và nhấn mạnh: Việt Nam coi trọng quan hệ hợp tác với bang Hessen,             trung tâm kinh tế - tài chính và giáo dục hàng đầu ở Đức và châu Âu. Thông qua những bước phát triển tích cực đã đạt được trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và bang Hessen thời gian qua, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế - thương mại – đầu tư, giáo dục – đào tạo, hợp tác tư pháp – pháp luật và giao lưu văn hóa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong lãnh đạo, các nghị sỹ bang Hessen tiếp tục ủng hộ phát triển quan hệ Việt Nam - Đức nói chung và Việt Nam - bang Hessen nói riêng. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng nhận thấy sự hiện diện ngày càng tăng của các doanh nghiệp lớn của bang Hessen tại Việt Nam như: Tập đoàn Bilfinger & Berger, Braun Melsungen, Merck, Messer Group, Commerzbank, Deutsche Bank.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nói chuyện với cán bộ, nhân viên Tổng Lãnh sự quán và bà con Việt kiều tại Frankfurt. Ảnh: TTXVN.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh: Chuyến thăm của Đoàn nhằm vun đắp thêm tình hữu nghị, xứng đáng với truyền thống hợp tác giữa 2 nước và xứng đáng với mối quan hệ chiến lược hợp tác phát triển toàn diện giữa nước CHXHCN Việt Nam và Cộng hòa Liên bang Đức. Sự hợp tác giữa hai nước không ngừng phát triển, trong đó có sự đóng góp của bang Hessen, đặc biệt hợp tác đầu tư và thương mại không ngừng phát triển nhanh. Hai nước không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo, khoa học công nghệ, giao lưu văn hóa và cả thể dục thể thao du lịch; bày tỏ mối quan hệ hợp tác đó sẽ không ngừng phát triển, ngài Chủ tịch Quốc hội bang Hessen nhấn mạnh: “Chúng ta có cùng 1 mục tiêu là xích lại gần nhau, chúng ta làm quen và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau và chúng ta sẽ cố gắng phấn đấu đạt mục tiêu đó. Chuyến thăm của Đoàn đại biểu cao cấp đại biểu Quốc hội Việt Nam chứng tỏ Việt Nam đánh giá rất cao quan hệ Việt Nam – Cộng hòa Liên bang Đức và chúng tôi hết sức là hân hạnh được đón tiếp đoàn”.

Trong ngày 13/3, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và các thành viên trong đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội nước ta đã rời Frankfurt để đến Berlin, tiếp tục chuyến thăm chính thức Cộng hòa Liên bang Đức

PV (tổng hợp)
.
.
.