Việt Nam chia buồn với Trung Quốc về vụ chìm tàu trên sông Dương Tử

Thứ Năm, 04/06/2015, 18:10
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện thăm hỏi đến Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường...

Chiều 4/6, trả lời câu hỏi của phóng viên xung quanh vụ chìm tàu trên sông Dương Tử (hay còn gọi là Trường Giang) của Trung Quốc khiến nhiều người mất tích và bị thương, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng bày tỏ: "Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Trung Quốc cũng như gia đình những người bị nạn và tin tưởng mạnh mẽ rằng, những nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn của Chính phủ Trung Quốc sẽ sớm tìm thấy những nạn nhân còn đang mất tích”. 

Vào ngày 4/6, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi điện thăm hỏi đến Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã gửi điện thăm hỏi đến Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc Lý Khắc Cường.

Phó Thủ tướng Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi đến Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Dương Khiết Trì và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị”.

Vẫn còn hơn 400 người đã mất tích sau vụ chìm tàu ở sông Dương Tử. Ảnh: Sky News.

Được biết, hôm 3/6, lực lượng cứu hộ Trung Quốc bắt đầu cắt vào thân tàu Ngôi sao phương Đông bị chìm nhằm tìm kiếm những người bị cho là vẫn còn mắc kẹt bên trong.

Theo kế hoạch, việc cắt thân tàu sẽ tạo nên một lỗ hình chữ nhật rộng 55-60cm trên đáy tàu để các thợ lặn có thể tiếp cận thân tàu.

Hiện các thợ lặn đã nối dây thép vào thân tàu. Nhiều người lo ngại với việc chìm nhanh và sâu dưới lòng sông, khả năng sống sót của những người kẹt lại trong tàu là rất ít.

Chu Nguyễn
.
.
.