Việt Nam - Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm về chống cướp biển

Chủ Nhật, 10/05/2015, 20:19
Từ ngày 10 - 14/5, tàu tuần tra của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản - JCGS Yashima, cùng thủy thủ đoàn 59 người, do Đại tá Akihiro Hirano làm trưởng đoàn thăm thành phố Đà Nẵng.

Trong chuyến thăm này, lực lượng Cảnh sát biển hai nước sẽ cùng trao đổi kinh nghiệm về phòng chống cướp biển và huấn luyện chung về tìm kiếm cứu nạn trên biển.

Đây là chuyến thăm Việt Nam lần thứ 3 của Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản. Trong thời gian 5 ngày, thuyền trưởng và thuỷ thủ đoàn sẽ đến chào xã giao lãnh đạo thành phố Đà Nẵng, thăm Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Khu vực 2 tại TP Đà Nẵng.

Chuyến thăm của tàu Yashima Nhật Bản tới Đà Nẵng lần này củng cố thêm mối quan hệ đoàn kết giữa Việt Nam và Nhật Bản, tạo tiền tiếp tục hợp tác giữa các lực lượng thực thi pháp luật trong khu vực và quốc tế trong thời gian tới.

Đại tá Akihiro Hirano, Chỉ huy tàu YASHIMA cho biết: “Tàu của chúng tôi bắt đầu từ năm 2000 đã có những chuyến  hành trình đến các nước Đông Nam Á. Mục đích là ngoại giao và trao đổi những kỹ thuật cứu nạn trên biển, diễn tập cũng như trao đổi hội ý với các bạn, qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ với các lực lượng”.

PV (Theo VOV)
.
.
.