Về lại vùng rốn bão số 9

Thứ Bảy, 26/12/2009, 14:54
Sáng 15/12, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND đã về lại huyện Núi Thành và chuyển số tiền, hàng trị giá 50 triệu đồng đến bà con hai xã Tam Giang và Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Một ngày sau bão số 9, đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG đã có mặt tại huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, nơi cơn bão tàn phá nặng nề nhất để thăm viếng và trợ giúp tiền cho những gia đình có người bị chết trong cơn bão.

Vợ chồng anh Huỳnh Văn Cơ và chị Bùi Thị Thủy ở thôn Lý Trà, Tam Anh Bắc, huyện Núi Thành đang ở chòi canh ngoài vuông tôm bị gió hất tung căn chòi rồi nhấn chìm xuống vuông tôm làm cả hai vợ chồng thiệt mạng. Anh chị Cơ Thủy để lại 4 đứa con nhỏ, trong đó hai đứa con bị tật nguyền. Rồi hơn một chục người khác cũng là nạn nhân của cơn bão. Hàng ngàn nhà cửa bị đổ hoặc bị nhấn chìm trong bão, lũ… Tất cả những thiệt hại đó không thể tính toán hết được.

Nhân dân Núi Thành đã gượng dậy sau bão, sự hỗ trợ to lớn của Nhà nước và những tổ chức cùng những nhà hảo tâm cũng không thể bù đắp được những thiệt hại về người và của ở vùng tâm bão. Trước tình hình đó, Báo CAND tiếp tục vận động những nhà hảo tâm đến với bà con bị thiệt hại ở các địa phương.

Thông qua Báo CAND, khách sạn Best Western Mường Thanh, Hà Nội, có trụ sở tại C2, Khu đô thị Bắc Linh Đàm - Đại Kim, quận Hoàng Mai, Hà Nội ủng hộ 200 triệu đồng, Công ty Chứng khoán Sài Gòn SSI, 1C Ngô Quyền, Hà Nội đã ủng hộ 100 triệu đồng.

Nhân dân thôn 1 xã Tam Giang mừng vui khi nhận được quà của Báo CAND.

Sáng 15/12, đoàn công tác xã hội từ thiện của Báo CAND đã về lại huyện Núi Thành và chuyển số tiền, hàng trị giá 50 triệu đồng đến bà con hai xã Tam Giang và Tam Quang, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Tại xã Tam Giang, mặc dù còn rất sớm, nhưng gần một trăm bà con đã chờ đón chúng tôi, những phần quà của nhà tài trợ được đại diện Báo CAND trao tận tay bà con trong sự xúc động khôn xiết.

Ông Phạm Văn Hiền, Trưởng thôn 1, xã Tam Giang siết chặt tay chúng tôi: "Bà con chúng tôi cảm ơn Báo CAND và nhà tài trợ nhiều lắm. Là một xã nằm trong huyện nghèo của tỉnh, lại nằm trong vùng tâm cơn bão số 9, vì thế thiệt hại do cơn bão là rất lớn. Trong lúc này, Báo CAND tặng quà cho bà con chúng tôi là niềm động viên rất lớn. Chúng tôi chúc quý Báo làm nhiều việc thiện hơn nữa để nhiều hoàn cảnh khó khăn được nhận quà của Báo".

Chia tay xã Tam Giang, chúng tôi đến xã ven biển Tam Quang khi mặt trời đã đứng bóng. Vậy mà gần một trăm người dân vẫn đợi Đoàn tại trụ sở của xã. Không để bà con chờ đợi thêm, Thượng tá Hoàng Minh Thống, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam và Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Phó trưởng cơ quan đại diện Báo CAND - Chuyên đề ANTG khẩn trương chuyển những phần quà của nhà tài trợ đến bà con bị thiệt hại trong cơn bão số 9.

Chủ tịch xã Tam Quang cho biết, là một xã ven biển với 13.585 khẩu, không có đất canh tác nên 80% bà con sống về nghề biển. Cơn bão số 9 vừa tàn phá nhà cửa vừa tàn phá tàu thuyền, phương tiện kiếm sống chính của bà con nên nhiều gia đình trong xã gặp khó khăn. Món quà của Báo CAND chuyển đến bà con chúng tôi lúc này là rất có ý nghĩa. Chúng tôi xin cảm ơn nhà tài trợ, cảm ơn quý Báo thật nhiều.

Chia tay bà con huyện Núi Thành, chúng tôi thầm hứa, sẽ tiếp tục vận động nhiều nhà hảo tâm hơn nữa để Tết này tiếp tục có nhiều phần quà đến với những hoàn cảnh khó khăn trong vùng bão, lũ gây ra

Thái Sơn
.
.
.