Vay vốn để giải phóng mặt bằng

Thứ Năm, 11/09/2008, 09:44
Trong buổi làm việc với đoàn công tác của UBND TP Hà Nội, lãnh đạo TP Sơn Tây đề nghị Hà Nội cho vay vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng xây dựng hạ tầng cơ sở khu đô thị.

Ngày 10/9, đoàn công tác của UBND TP Hà Nội do Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo TP Sơn Tây.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo TP Sơn Tây về tình hình thực hiện nhiệm vụ 8 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 4 tháng cuối năm, lãnh đạo các sở, ngành của TP Hà Nội đã nêu những khó khăn và những vướng mắc của TP Sơn Tây để bàn biện pháp khắc phục. Hiện nay, TP Sơn Tây đề nghị Hà Nội cho vay vốn để thực hiện công tác giải phóng mặt bằng xây dựng hạ tầng cơ sở khu đô thị.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, tỷ lệ đường đô thị của TP Sơn Tây chiếm chưa đến 30%, còn rất thấp so với tỷ lệ chung của toàn TP Hà Nội. Dự kiến đến cuối tháng 10 sẽ hoàn thành giải tỏa toàn bộ hành lang quốc lộ 21 ngã ba Xuân Mai đi TP Sơn Tây và đến hết tháng 12 sẽ thông xe kỹ thuật tuyến quốc lộ 32.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo đã chỉ đạo TP Sơn Tây nên chú trọng phát triển theo hướng đô thị du lịch, dịch vụ vì đây là cửa ngõ phía Tây của Thủ đô, là địa điểm trung chuyển hàng hóa lý tưởng.

Đồng chí Nguyễn Thế Thảo cũng đồng ý với kiến nghị của lãnh đạo TP Sơn Tây, cho phép Sơn Tây tiếp tục được thực hiện một số dự án khu công nghiệp và đô thị đã được UBND tỉnh Hà Tây (cũ) phê duyệt trước đó; cho phép TP Sơn Tây tiếp tục thực hiện Nghị định 17/CP của Chính phủ về cơ chế đất dịch vụ (10%) ở các dự án thu hồi đất.

Đồng thời, TP Hà Nội sẽ tạo điều kiện bằng những cơ chế đặc thù cho TP Sơn Tây phát triển thành một đô thị loại II

Ngọc Yến
.
.
.