VNPT phát động Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống”

Thứ Năm, 20/05/2010, 20:02
Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” nhằm lựa chọn được các tác phẩm phản ánh chân thực và ấn tượng vai trò của công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông trong đời sống xã hội với các chất liệu dự thi là tác phẩm ảnh, tác phẩm viết và các video clip.

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi “Thông tin và Cuộc sống” lần thứ nhất vào năm 2009 đã có gần 600 tác phẩm dự thi của gần 200 tác giả từ mọi miền tổ quốc, trong đó có 83 tác giả là cán bộ công nhân viên thuộc VNPT.  

Năm nay, nội dung và hình thức cuộc thi được mở rộng hơn với các bức ảnh, bài viết, video clip ngắn dự thi có thể diễn tả khoảnh khắc, cảm xúc, hình ảnh có ý nghĩa nhất của cuộc sống hàng ngày liên quan đến giá trị nhân văn của các dịch vụ Bưu chính viễn thông và Công nghệ thông tin của VNPT tới cuộc sống tinh thần của con người Việt Nam.

Ở phần thi tác phẩm viết, ngoài các thể loại như: truyện ngắn, ký, hồi ký, phóng sự, chân dung, bài viết cảm xúc, ban tổ chức mở rộng diện dự thi cho các tác phẩm kịch bản sân khấu, kịch bản phim truyện, phim truyền hình…

Ban tổ chức cũng khuyến khích cán bộ công nhân viên VNPT tham gia các tác phẩm phản ánh và tôn vinh các gương điển hình người tốt việc tốt trong sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ của Tập đoàn.

Phó Tổng giám đốc VNPT Phan Hoàng Đức cho biết: “Với ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Bưu điện và kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, năm nay, ban tổ chức khuyến khích các tác phẩm dự thi biểu đạt được các nội dung nhân văn của các dịch vụ bưu chính viễn thông và công nghệ thông tin gắn với sự kiện văn hoá kỷ niệm 1000 năm Thăng Long trọng đại của dân tộc”.

Ban tổ chức sẽ trao ba hệ thống giải thưởng, gồm 1 giải Nhất (10 triệu đồng); 2 giải Nhì (5 triệu đồng), 2 giải Ba (2 triệu đồng) và 2 giải Khuyến khích (1 triệu đồng) cùng sản phẩm dịch vụ của các nhà tài trợ. Đồng thời, còn có một hệ thống giải thưởng cho các tác giả sử dụng thiết bị di động để thực hiện các tác phẩm dự thi.

Các giải thưởng phong trào cho các tập thể và cá nhân trực thuộc VNPT do Công đoàn Bưu điện Việt Nam trao tặng vẫn tiếp tục được duy trì.

Ban tổ chức chính thức nhận bài dự thi từ 19/5 đến ngày 1/8/2010 tính theo dấu Bưu điện. Các tác phẩm dự thi, sau khi được đăng tải chính thức trên trang web cuộc thi là Http://vnmedia.vn/thongtincuocsong sẽ được độc giả bình chọn. Tác phẩm nào có số phiếu bình chọn cao nhất trên web và qua hệ thống SMS sẽ được nhận giải thưởng Tuần của ban tổ chức.

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi sẽ được diễn ra trong “Tuần lễ VNPT 2010” vào trung tuần tháng 8/2010

Nguyễn Thiêm
.
.
.