Tuyên dương hơn 300 chiến sĩ cách mạng bị tù đày

Chủ Nhật, 16/10/2011, 18:27
Ngày 16/10, tại TP Huế, Bộ LĐTB&XH, Bộ Quốc phòng, Báo Nhân Dân và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp tổ chức Hội nghị biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đến dự hội nghị.

Tham dự hội nghị còn có hơn 600 đại biểu cả nước, trong đó có trên 300 chiến sĩ cách mạng bị địch bắt, tù đày trong kháng chiến chống Pháp và đánh Mỹ. Đây là những con người đã kiên cường đấu tranh trong nhà tù đế quốc, là người chiến sĩ cách mạng kiên trung, góp phần vào thắng lợi của cách mạng giải phóng dân tộc.

Tại hội nghị, các chiến sĩ cách mạng có dịp ôn lại những kỷ niệm của một thời đấu tranh bất khuất trong nhà lao của kẻ thù; trao đổi kinh nghiệm trong lao động sản xuất, vươn lên làm giàu; hỗ trợ đồng đội cùng vươn lên trong cuộc sống; giới thiệu những kinh nghiệm hay, bài học quý nhằm nhân rộng trong việc tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, góp phần ổn định chính trị - xã hội đất nước, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, xóa đói, giảm nghèo.

Ban tổ chức đã trao Bằng khen và tặng quà cho hơn 300 người tiêu biểu là những tấm gương chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động sản xuất và công tác xã hội ở địa phương.

Hội nghị biểu dương các chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày thể hiện tình cảm, trách nhiệm và lòng biết ơn sâu sắc của Ðảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã hy sinh xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc

Đ.Hưng
.
.
.