Từ ngày mai, tạm giữ đến 90 ngày xe máy do HS chưa đủ tuổi điều khiển

Thứ Sáu, 31/08/2007, 08:02
Dù phương tiện giao thông đó thuộc sở hữu của người khác mà vô tình hay cố ý cho học sinh không có giấy phép lái xe mượn để tham gia giao thông sẽ bị tạm giữ đến 90 ngày.

Ngày 30/8, tin từ Sở Giáo dục & Đào tạo thành phố Hà Nội cho biết, từ ngày 1/9/2007 Sở này sẽ chủ trì phối hợp cùng Công an thành phố và Sở Giao thông công chính tổ chức tổng kiểm tra các trường học trên địa bàn thành phố.

Đợt tổng kiểm tra này nhằm ngăn chặn tuyệt đối vấn nạn học sinh đi học bằng xe gắn máy trên địa bàn đang diễn ra tràn lan.

Biện pháp xử lý cũng được đặt ra rất nghiêm khắc. Đối với trường hợp học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe điều khiển mô tô, xe máy sẽ bị tạm giữ mô tô, xe máy đến 90 ngày. Việc tạm giữ phương tiện vi phạm này sẽ không phân biệt phương tiện giao thông đó có thuộc sở hữu của người vi phạm hay không.

Cụ thể, dù phương tiện giao thông đó thuộc sở hữu của người khác mà vô tình hay cố ý cho học sinh chưa đủ tuổi hoặc không có giấy phép lái xe mượn để tham gia giao thông cũng sẽ bị tạm giữ đến 90 ngày

Đinh Tuấn
.
.
.