Truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

Thứ Năm, 08/01/2015, 22:00
Ngày 8-1, tại thị xã Cai Lậy (Tiền Giang), UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 52 mẹ đã từ trần trên địa bàn thị xã.

Dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 – 3-2-2015), tỉnh Tiền Giang có 782 bà mẹ trong đó có 18 mẹ còn sống và 764 mẹ đã từ trần được Đảng, Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quý: Bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Để tổ chức trang trọng lễ vinh danh các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, xứng đáng với những đóng góp và hy sinh to lớn của các mẹ trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước, tỉnh Tiền Giang triển khai kế hoạch tổ chức lễ trao tặng và truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng ngay tại địa bàn các huyện, thành phố, thị xã trong thời gian từ nay đến ngày 3-2-2015.

Hiện nay, 100% Bà mẹ Việt Nam Anh hùng còn sống trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đều được các cấp, các ngành, đoàn thể nhận phụng dưỡng suốt đời. Tỉnh Tiền Giang cũng coi trọng việc huy động các nguồn lực xã hội theo hướng xã hội hóa để cùng Nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng chính sách gắn với kịp thời giải quyết những tồn đọng về chính sách người có công, giúp các đối tượng chính sách nâng cao đời sống và tiếp tục có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương.


Minh Trí
.
.
.