Quảng Ninh:

Trường tiểu học ngoài công lập đầu tiên được “đặc cách” đạt chuẩn quốc gia

Thứ Tư, 04/09/2013, 23:14
UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có quyết định công nhận danh hiệu chuẩn quốc gia cho Trường Tiểu học Lễ Văn, TP Cẩm Phả (Quảng Ninh). Đây là trường tiểu học ngoài công lập đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh được “đặc cách” đạt chuẩn quốc gia vì đã có nhiều thành tích vượt trội trong giảng dạy và đào tạo.

Rất tự hào về ngôi trường của mình, bà Vũ Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lễ Văn cho biết: Hiện trường có 394 học sinh, ngoài các tiêu chí như chất lượng, cơ sở vật chất thì để được công nhận là trường chuẩn quốc gia, cần phải có thời gian hoạt động ít nhất 5 năm. Nếu xét về mặt thời gian, trường chưa đủ vì mới thành lập hơn 3 năm, song do các tiêu chí còn lại trường đều vượt chuẩn, đặc biệt là chất lượng giáo dục vượt trội với 60% học sinh giỏi, 40% học sinh khá và không có học sinh trung bình, yếu, nên nhà trường đã được UBND tỉnh “đặc cách” đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1.

Để có được những kết quả như vậy, BGH thường xuyên dự giờ thăm lớp, tổ chức cho giáo viên được dự giờ đồng nghiệp, xây dựng các giờ dạy mẫu, tổ chức các chuyên đề nhằm bồi dưỡng thêm về kinh nghiệm vận dụng tiến trình lên lớp và phương pháp giảng dạy các bộ môn, cũng như các biện pháp, hình thức tổ chức sư phạm lớp học.

Trường Tiểu học Lễ Văn nô nức khai giảng năm học mới.

Ghé thăm các lớp học của Trường Lễ Văn trong những ngày chuẩn bị khai giảng năm học mới 2013-2014, thấy lớp học thật khang trang, bàn ghế sạch đẹp, cô và trò đều mặc đồng phục nhà trường hết sức nền nếp. Trường rất chú trọng trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất cũng như đồ dùng dạy học cần thiết để phục vụ cho công tác giảng dạy, đặc biệt là các thiết bị dạy tin học và các môn học năng khiếu, nghệ thuật... để phục vụ bài giảng đạt hiệu quả cao nhất. Trường có trang bị một phòng máy riêng để phục vụ dạy trình chiếu nên học sinh được tham gia rất nhiều các tiết học sinh động, đa dạng về hình ảnh và sâu sắc về nội dung. Các em ngày càng hứng thú học tập và thực hành đạt hiệu quả cao ở tất cả các môn. Trường cũng là đơn vị đầu tiên trên địa bàn có giáo viên nước ngoài tham gia dạy môn Tiếng Anh tại trường.

Hiệu trưởng Vũ Thị Hà khẳng định: Mục tiêu lớn nhất mà nhà trường hướng đến là tạo điều kiện để học sinh có thể phát triển toàn diện. Do đó, ngoài việc dạy kiến thức, nhà trường còn chú trọng trang bị các kỹ năng sống cho học sinh như đức, trí, thể, mỹ; xây dựng thời khóa biểu và chế độ ăn khoa học để các em có thể phát triển đồng đều cả về thể chất lẫn trí tuệ. Vì vậy, Trường Lễ Văn nằm trong top có chất lượng giáo dục đứng đầu toàn ngành giáo dục Quảng Ninh với tỷ lệ học sinh giỏi cấp thành phố và cấp tỉnh đạt gần 20% trong tổng số học sinh… Trong năm học mới, trường tiếp tục thực hiện mục tiêu xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 theo kế hoạch đặt ra; phấn đấu tăng tỷ lệ học sinh giỏi lên 70%, học sinh khá 30%

H.T.
.
.
.