Cục Bảo vệ Chính trị II, Tổng cục An ninh I:

Triển khai hiệu quả thế trận an ninh

Thứ Tư, 11/12/2013, 12:55
Trong năm qua, Cục Bảo vệ Chính trị II, Tổng cục An ninh I, Bộ Công an, đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, thầm lặng đóng góp những chiến công, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội và ổn định chính trị. Năm 2013, Cục Bảo vệ Chính trị II vinh dự được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2013.

Năm 2013, phát huy truyền thống của đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, cán bộ, chiến sỹ Cục Bảo vệ chính trị II (BVCT II), Tổng cục An ninh I - Bộ Công an đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, đoàn kết, sáng tạo, mưu trí và lập được chiến công xuất sắc, góp phần giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, lãnh thổ; bảo vệ an ninh quốc gia, phục vụ đắc lực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Là một trong những đơn vị nhiều năm liền dẫn đầu phong trào thi đua bảo vệ An ninh Tổ quốc của Bộ Công an, Cục BVCT II đã được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý, được tập thể suy tôn, nhân dân tin yêu. Năm 2013, đơn vị tiếp tục được vinh dự đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Để lập được những chiến công xuất sắc và vinh dự là đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua vì An ninh Tổ quốc năm 2013; lãnh đạo và cán bộ, chiến sĩ Cục BVCT II đã ngày đêm miệt mài với công việc, nhiệm vụ được giao; luôn chủ động nắm chắc tình hình, nâng cao cảnh giác, thấy rõ được tính chất phức tạp, nhạy cảm về đối tượng, địa bàn phụ trách; hiểu được những khó khăn, thách thức, nhiệm vụ nặng nề trước mắt và lâu dài; quán triệt đúng tinh thần, đúng phương châm, chủ trương và chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo Tổng cục An ninh I để vận dụng một cách mưu trí, sáng tạo, đúng đối tượng, trong các hoàn cảnh, tình huống nghiệp vụ, nhạy bén chớp thời cơ để tổ chức đồng bộ các biện pháp, đối sách đấu tranh có hiệu quả, làm thất bại mọi âm mưu hoạt động chống phá của các thế lực thù địch và bọn tội phạm, bảo vệ an ninh chủ quyền Tổ quốc; bảo vệ nội bộ, bảo vệ chế độ.

Thành tích đạt được trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia (ANQG), bảo vệ chủ quyền biên giới, lãnh thổ của Cục BVCT II được thể hiện qua việc đã tích cực tham mưu, đề xuất với lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ các giải pháp chiến lược, sách lược hết sức quan trọng trong thực hiện chủ trương, đường lối đối ngoại của Việt Nam với các nước, phù hợp với điều kiện, bối cảnh quốc tế và trong nước, tạo điều kiện để ổn định tình hình an ninh chính trị trong khu vực, thúc đẩy quan hệ Việt Nam với các nước trên thế giới nói chung và với các nước láng giềng nói riêng. Đồng thời đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành và các đơn vị, địa phương liên quan trong việc xây dựng và triển khai thế trận an ninh một cách chủ động và vững chắc trong đấu tranh phòng chống âm mưu, hoạt động xâm phạm ANQG của các đối tượng. cán bộ, chiến sĩ Cục BVCT II đã không quản ngại khó khăn, gian khổ để bám địa bàn, đối tượng; nhiều tấm gương trong đơn vị về lòng nhiệt tình, trách nhiệm cùng giúp đỡ nhau, chia sẻ, động viên để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cấp trên giao phó.

Trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; đơn vị cũng luôn quan tâm chăm lo đời sống cán bộ, chiến sĩ, tạo được sự đồng thuận thống nhất từ tư tưởng đến hành động của mỗi cán bộ, chiến sỹ, đảng viên trong đơn vị, trong Đảng bộ. Chú trọng công tác đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn, trình độ khoa học kỹ thuật, ngoại ngữ, trau dồi phẩm chất chính trị, đạo đức, tư cách tác phong người cán bộ, chiến sĩ an ninh vì dân, vì nước; chủ động các biện pháp bảo vệ nội bộ, bảo vệ cán bộ, tăng cường kỷ cương kỷ luật, chấp hành điều lệnh nội vụ đưa vào hoạt động nền nếp và thường xuyên. Đơn vị còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động sinh hoạt chính trị, phát động các phong trào thi đua với nhiều hình thức, nội dung phong phú, sôi nổi, động viên cán bộ, chiến sĩ yên tâm, phấn khởi thi đua lập công.

Với những thành tích, chiến công xuất sắc đạt được, năm 2013, Cục BVCT II đã được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng nhất; 1 tập thể Phòng được tặng Huân chương Chiến công hạng nhất và 2 cá nhân được tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng nhì, hạng ba; hàng chục cá nhân, tập thể được tặng thưởng bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, bằng khen của Bộ Công an, giấy khen của Tổng cục An ninh I về thành tích xuất sắc trong công tác chiến đấu và các phong trào thi đua.

Phát huy truyền thống đơn vị Anh hùng và những thành tích vẻ vang đã đạt được, trong năm 2014 và thời gian tiếp theo, Cục BVCT II sẽ phát huy những kết quả đã đạt được; quán triệt thực hiện có hiệu quả công tác an ninh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết của Đảng ủy Công an Trung ương, Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Công an về chương trình công tác Công an trọng tâm 2014, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đổi mới sâu sắc toàn diện các mặt công tác nghiệp vụ an ninh, tiếp tục tạo chuyển biến sâu sắc, nâng cao nhận thức và yêu cầu đòi hỏi đối với công tác an ninh trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế sâu rộng. Tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, các hoạt động xâm phạm ANQG của các thế lực thù địch; đồng thời chú trọng các công tác bảo vệ chính trị nội bộ. Bên cạnh đó đẩy mạnh tăng cường công tác chính trị tư tưởng; thường xuyên chăm lo công tác giáo dục, bồi dưỡng nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức cách mạng và năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ, chiến sĩ lực lượng BVCT II; góp phần xây dựng lực lượng An ninh nhân dân từng bước chính quy, tinh nhuệ, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước...

V.H. - X.M.
.
.
.