Triển khai các biện pháp PCCC tại các cơ sở có vốn đầu tư của nước ngoài

Thứ Ba, 29/04/2008, 08:15

Ngày 28/4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị triển khai các biện pháp cấp bách về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở có vốn đầu tư của nước ngoài.

Trung tướng Trần Đại Quang, UVTW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã đến dự và phát biểu chỉ đạo. Về dự Hội nghị còn có trên 300 đại biểu, đại diện cho 118 doanh nghiệp có 100% vốn đầu tư  nước ngoài, công ty liên doanh, lực lượng PCCC chuyên nghiệp tại các tỉnh, thành phố phát triển về công nghiệp và lực lượng chữa cháy tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trong cả nước cùng về dự.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Trần Đại Quang nêu rõ: Cùng với việc đảm bảo an ninh trật tự, công tác PCCC cũng đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng. Thứ trưởng chỉ đạo lực lượng chuyên ngành cần tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước đối với công tác PCCC.

Phải mạnh dạn kiến nghị xử lý và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định an toàn về PCCC. Sớm kiến nghị Chính phủ ban hành quy chế về PCCC ở các Khu công nghiệp, Khu chế xuất, Khu công nghệ cao và các cơ sở sản xuất, kinh doanh có vốn đầu tư của nước ngoài. Ban hành các quy chế phối hợp giữa các Ban quản lý này với lực lượng Cảnh sát PCCC.

Lực lượng Cảnh sát PCCC phải nâng cao trình độ năng lực, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức tốt công tác thường trực chiến đấu, kịp thời dập tắt và dập tắt có hiệu quả các vụ cháy xảy ra…

Phương Nam
.
.
.