Trao tiền giúp đỡ cơ sở nhà nuôi dưỡng người già cô đơn tại Đồng Tháp

Thứ Bảy, 02/01/2010, 14:20
Ngày 31/12/2009, đại diện Báo CAND, Chuyên đề ANTG đã đến ấp Mỹ Tây 1, xã Mỹ Quý, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp để trao số tiền từ thiện 5.600.000 đồng cho Cơ sở nhà nuôi dưỡng người già cô đơn từ thiện do bà Bùi Thị Nguyệt Nga sáng lập.

Đây là số tiền từ tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo CAND, Chuyên đề ANTG gửi tặng nhằm giúp cho cơ sở từ thiện này có thêm kinh phí chăm lo cho các cụ già đang sống tại đây.

Trước tấm lòng hảo tâm của bạn đọc, bà Bùi Thị Nguyệt Nga (61 tuổi), xúc động, thay mặt các cụ già đang sống tại nhà nuôi dưỡng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc của Báo CAND, Chuyên đề ANTG.

Bà Nga nói: "Mặc dù đây là cơ sở từ thiện để nuôi dưỡng các cụ ông cụ bà nghèo khó, cô đơn, không nơi nương tựa. Tuy nhiên, số lượng các cụ đến với nhà nuôi dưỡng ngày càng tăng nên có nhiều lúc khó tránh khỏi khó khăn. Với tấm lòng và số tiền của bạn đọc gửi tặng sẽ giúp cho các cụ rất nhiều. Đặc biệt là dịp chuẩn bị đón Tết Nguyên đán 2010".

Đại diện Báo CAND trực tiếp trao số tiền của bạn đọc giúp đỡ cho bà Chín Nga.

Cách đây 4 năm, bà Bùi Thị Nguyệt Nga (Chín Nga), bỏ ra 150 triệu đồng để xây dựng Nhà nuôi dưỡng người già cô đơn trên phần đất vườn nhà mình với diện tích gần 900m2. Nhà nuôi dưỡng người già cô đơn được xây dựng khá khang trang thoáng mát, mái lợp tole, nền lát gạch tàu, ngăn ra thành nhiều phòng để các cụ sinh sống.

Bà Nga bộc bạch về việc xây nhà nuôi dưỡng người già cô đơn từ thiện là di nguyện của người cha quá cố 10 năm về trước.

Việc làm của bà được anh em cả nhà ủng hộ và giúp sức. Ngoài việc xây nhà, bà Nga có 20 công đất cho thuê để lấy tiền nuôi dưỡng và thuốc men cho các cụ già khi về ở tại nhà nuôi dưỡng

N.G.
.
.
.