Trao tặng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng

Thứ Tư, 04/02/2009, 08:04
Chiều 3/2, kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Đảng, Đảng bộ Văn phòng Trung ương Đảng đã tổ chức trọng thể Lễ trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng tặng đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng. Tới dự buổi lễ trọng thể này có các đồng chí: Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh và Trần Đức Lương; nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng...
>> Đảng ủy Công an Trung ương chúc mừng đồng chí Đỗ Mười
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã trân trọng trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng và tặng hoa đồng chí Đỗ Mười. Thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã nhiệt liệt chúc mừng đồng chí Đỗ Mười nhân dịp được trao tặng Huy hiệu cao quý này.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đỗ Mười, nguyên Tổng Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Ảnh: TTXVN.

Tổng Bí thư khẳng định: Vinh dự, hạnh phúc lớn lao này trước hết thuộc về đồng chí Đỗ Mười, người học trò tin yêu của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đảng viên cộng sản kiên trung, hết lòng vì nước, vì dân, nhà lãnh đạo xuất sắc giàu kinh nghiệm của Đảng và Nhà nước ta. Hơn 70 năm qua, kể từ ngày tham gia hoạt động cách mạng, đồng chí đã được Đảng và Nhà nước ta giao phó nhiều trọng trách, hầu như nơi nào khó khăn nhất đồng chí đều có mặt.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Đây là sự đánh giá rất cao của Đảng đối với sự phấn đấu, hy sinh bền bỉ, phẩm chất đạo đức trong sáng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư, những công lao, đóng góp to lớn của đồng chí trong suốt hơn 70 năm qua.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Mười bày tỏ lòng biết ơn Đảng nhân dịp được trao tặng Huy hiệu. Đồng chí xúc động nói: “Đây là hạnh phúc to lớn trong cuộc đời của mình, được Đảng giác ngộ, được tham gia cách mạng, kiên cường trong đấu tranh chống thực dân, giành độc lập tự do cho dân tộc và trong công cuộc đổi mới đất nước, xây dựng chủ nghĩa xã hội. Từ khi tham gia cách mạng, trước lá cờ Đảng, tôi đã xin thề trung thành và chiến đấu trọn đời cho lý tưởng cộng sản của Đảng; giữ gìn, bảo vệ danh dự của Đảng, không làm tổn thất danh dự của Đảng. Đấy là điều mãi mãi tôi ghi lòng tạc dạ. Đến nay, hai điều cơ bản đó vẫn được giữ trọn. Bây giờ tuổi đã cao nhưng còn sức, tôi còn tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, hoàn thành nhiệm vụ cuộc đời mình đối với Đảng, đất nước, dân tộc và nhân dân”.

Trong không khí đầm ấm, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tặng hoa chúc mừng đồng chí Đỗ Mười

Hương Thủy
.
.
.