Trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán sơ cấp và trung cấp của Chủ tịch nước

Thứ Sáu, 08/08/2014, 18:07
Chiều 8/8, tại TP HCM, TAND tối cao phối hợp với Văn phòng Chủ tịch nước tổ chức lễ công bố trao quyết định bổ nhiệm thẩm phán sơ cấp, thẩm phán trung cấp của Chủ tịch nước cho các thẩm phán đang công tác tại tòa án từ Đà Nẵng đến Cà Mau. Tham dự buổi lễ có các đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao, đồng chí Lê Minh Trí, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương, đồng chí Trịnh Xuân Toản, Ủy viên thường trực Ủy ban cải cách tư pháp Trung ương, đồng chí Trần Thế Lưu, Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Nội chính Thành ủy TP HCM...

Tại buổi lễ, được sự ủy quyền của Chủ tịch nước, Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình đã trao quyết định bổ nhiệm lại, bổ nhiệm mới chức danh thẩm phán sơ cấp, trung cấp cho 71 thẩm phán. Thực hiện quy định mới của Hiến pháp, các quyết định bổ nhiệm Thẩm phán do Chủ tịch nước Trương Tấn Sang ký theo đề nghị của Chánh án TAND tối cao.

Đồng chí Trương Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi trao quyết định, đồng chí Trương Hòa Bình nhấn mạnh, Hiến pháp được Quốc hội khóa XIII thông qua ngày 28/11/2013 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/10/2014 đã kế thừa những thành tựu lập hiến của các hiến pháp trước đây, đồng thời tiếp thu những tư tưởng mới về nhà nước pháp quyền cũng như quan điểm của Đảng về cải cách tư pháp.

Đồng chí Trương Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao trao quyết định bổ nhiệm cho các thẩm phán.

Hiến pháp năm 2013 xác định rõ ràng, cụ thể vị trí, vai trò, chức năng nhiệm vụ của TAND trong bộ máy nhà nước. TAND là cơ quan xét xử của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thực hiện quyền tư pháp, TAND có nhiệm vụ bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ XHCN, bảo vệ lợi ích nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. Nghị quyết 49/NQ/TW ngày 2/6/2005 của Bộ Chính trị về chiến lược cải cách tư pháp đã xác định, trong hệ thống các cơ quan tư pháp, tòa án có vị trí trung tâm và xét xử là hoạt động trọng tâm, mà trong xét xử thì thẩm phán có một vai trò, vị trí rất quan trọng.

Chánh án TAND tối cao Trương Hòa Bình chụp hình lưu niệm với các thẩm phán vừa được Chủ tịch nước bổ nhiệm.

Chính vì vậy, được Chủ tịch nước bổ nhiệm thẩm phán là một niềm vinh dự, tự hào đối với mỗi cá nhân nhưng đồng thời mỗi thẩm phán cũng phải nhận thức và xác định đúng trách nhiệm lớn lao của mình trước Đảng và nhân dân. Đồng chí Chánh án TAND tối cao mong muốn các thẩm phán cố gắng tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh, giữ gìn phẩm chất đạo đức, ra sức phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng với niềm tin của Đảng, nhà nước và nhân dân

A.Huy
.
.
.