Trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Quỹ Sáng tạo khoa học - kỹ thuật Việt Nam

Chủ Nhật, 20/01/2008, 09:30
Sáng 19/1, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao giải thưởng khoa học cho các tổ chức, cá nhân tại Hội thi "Sáng tạo khoa học - kỹ thuật lần thứ 9" và Lễ trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Quỹ Sáng tạo khoa học - kỹ thuật Việt Nam.

Tham dự Lễ trao giải có Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan; nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; đồng chí Tô Huy Rứa, Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TW và nhiều lãnh đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, Hiệp hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…

Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ tịch danh dự của Quỹ cũng đã gửi lẵng hoa chúc mừng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước đã chúc mừng các nhà khoa học có các công trình tham gia dự giải lần này và cho rằng, sáng tạo trong khoa học luôn là tài sản quý của quốc gia.

Đảng và Nhà nước luôn coi khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu trong phát triển kinh tế, vì vậy khuyến khích mọi thành phần tham gia sáng tạo khoa học để phục vụ sự phát triển đất nước, nhằm khẳng định sự lớn mạnh của đội ngũ khoa học nước nhà trước ngưỡng cửa hội nhập quốc tế. Do vậy, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo khoa học - kỹ thuật Việt Nam hãy làm tốt công tác tuyên truyền, hỗ trợ nhiều thành phần để họ có điều kiện nghiên cứu khoa học.

Thành tích đóng góp của Quỹ Sáng tạo khoa học - kỹ thuật Việt Nam sau 15 năm hoạt động là rất lớn, nhân Hội thi "Sáng tạo khoa học - kỹ thuật lần thứ 9" này, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan đã đọc Quyết định của Nhà nước trao Huân chương Độc lập hạng ba cho Quỹ.

Ngay sau đó, BTC Hội thi "Sáng tạo khoa học - kỹ thuật lần thứ 9" cũng đã công bố những nhà khoa học đoạt giải lần này ở các lĩnh vực: y tế, giáo dục, cơ khí, hóa chất, điện tử, bưu chính - viễn thông… Đã có 5 giải nhất, 10 giải nhì được BTC trao cho các nhà khoa học

PV
.
.
.