Hoạt động của Tổng thống Pháp tại TP Hồ Chí Minh

Thứ Tư, 07/09/2016, 13:27
Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, sáng ngày 7-9, Tổng thống Pháp đã có cuộc gặp gỡ với giới doanh nghiệp và cộng đồng Pháp tại TP Hồ Chí Minh...

Sau đó Tổng thống Hollande đã tới thăm công ty Linkbynet và gặp gỡ các thành viên của French Tech Viet – một cộng đồng các doanh nghiệp khởi nghiệp của Pháp, hiện có hơn 800 thành viên tham gia, trong đó hơn 120 công ty và một số chủ doanh nghiệp nhỏ, hoạt động trong lĩnh vực công nghệ mới.

Bí thư Thành ủy đinh La Thăng đón tiếp Tổng thống Pháp.

Tiếp Tổng thống Pháp tại Dinh Thống Nhất, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Đinh La Thăng khẳng định, thành phố sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp Pháp hoạt động tại Việt Nam. 

Vào trưa cùng ngày, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đến thăm Viện tim TP Hồ Chí Minh - nơi được xem là biểu tượng cho sự hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trong lĩnh vực y tế. 

Tổng thống Pháp thăm công ty Linkbynet,
Tổng thống Pháp thăm Viện tim thành phố.

Tại Viện tim thành phố, nhiều bệnh nhân và người nhà đã tỏ ra bất ngờ và vui mừng chào đón Tổng thống pháp. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có mặt tại Viện tim thành phố để cùng đón tiếp tổng thống Hollande. 

Tại đây, Tổng thống Pháp cũng đã gặp gỡ một số bác sĩ Việt Nam nói tiếng Pháp và những  bác sỹ đã hoặc sẽ được cử đi đào tạo tại Pháp.

Đức Thắng
.
.
.