Tổng cục Cảnh sát triển khai kế hoạch tấn công tội phạm

Thứ Tư, 07/05/2008, 08:51

Để tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, Tổng cục Cảnh sát đã có kế hoạch tập trung đấu tranh trấn áp tội phạm tại cụm địa bàn Hà Nội và một số tỉnh trọng điểm.

Ngày 6/5, Tổng cục Cảnh sát đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tấn công, trấn áp tội phạm cụm Hà Nội và các tỉnh trọng điểm phía Bắc.

Tham dự Hội nghị có Thượng tướng Lê Thế Tiệm, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Trung tướng Trần Đại Quang, Ủy viên TW Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo các Tổng cục, Vụ, Cục và lãnh đạo Công an 16 tỉnh, thành phố trọng điểm phía Bắc.

Theo báo cáo của Thiếu tướng Triệu Văn Đạt, Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTXH, trong quý 1, lực lượng Cảnh sát trong cụm trọng điểm phía Bắc đã điều tra, khám phá án đạt tỷ lệ 74,3%; trong đó đã triệt phá 403 băng nhóm tội phạm hình sự các loại, xử lý 1.194 đối tượng. Tuy nhiên, tình hình tội phạm tại cụm địa bàn này hiện đang diễn biến phức tạp. So với cùng kỳ năm trước, số vụ PPHS của quý 1 năm 2008 vẫn giảm 3,3%.

Đáng chú ý là trong tháng 3/2008, tội phạm hình sự tăng 13,8% so với tháng 2-2008. Tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội xảy ra nhiều, có vụ đặc biệt nghiêm trọng với hành vi dã man, tàn bạo. Các băng, nhóm lưu manh chuyên nghiệp, lưu manh côn đồ hoạt động phức tạp. Vũ khí "nóng" đã có mặt trong các vụ cướp, đó là do tình trạng buôn bán, tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép còn phức tạp.

Để tập trung đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hình sự, Tổng cục Cảnh sát đã có kế hoạch tập trung đấu tranh trấn áp tội phạm tại cụm địa bàn Hà Nội và một số tỉnh trọng điểm.

Phát biểu chỉ đạo đợt cao điểm này, Thứ trưởng Lê Thế Tiệm đề nghị các địa bàn trong cụm phía Bắc tuyệt đối không được để các băng, nhóm tội phạm lộng hành, chú ý rà soát, tập trung đánh mạnh tội phạm truy nã; phối hợp với các cấp, các ngành vận động, cảm hoá số thanh, thiếu niên hư hỏng, chuyên bỏ nhà tụ tập đi hoang.

Để trấn áp hiệu quả tội phạm hình sự, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu phải huy động tổng hợp các lực lượng Cảnh sát; phải chuẩn bị sẵn sàng lực lượng và phương tiện để sẵn sàng chiến đấu. Sắp tới, Bộ Công an sẽ giao cho Tổng cục Cảnh sát thành lập quy chế phối hợp giữa các lực lượng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Trước mắt, lãnh đạo các đơn vị phải chỉ đạo tốt việc phối hợp thông tin và phối hợp lực lượng với các đơn vị bạn trong điều tra, khám phá các vụ án

T. Hoà
.
.
.